Phát động 'Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính'

(VOH) - Đoàn Khối Dân–Chính–Đảng tổ chức phát động “Ngày thứ 7 tình nguyện, giờ làm việc thứ 9 giải quyết thủ tục hành chính”, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4. 

Lễ phát động chính thức diễn ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố, tham dự lễ phát động có gần 50 đoàn viên thanh niên cụm hoạt động số 5 đại diện cho gần 4.500 đoàn viên, thanh niên Khối vào ngày 24/10.

Phát động 'Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính'
Nhấn chuông phát động ngày thứ 7 tình nguyện về giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Đăng Khoa – Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố cho biết, đối với những đơn vị có thực hiện hoạt động giải quyết thủ tục, tiếp công dân, tiếp người dân và doanh nghiệp vào ngày thứ 7 thì thực hiện hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân”, bên cạnh đó những đơn vị không có hoạt động phân công ngày thứ 7 thì các cơ sở có thể phát động thực hiện ngày làm việc 8 tiếng hiệu quả, hoặc xác lập thêm những buổi làm việc ngoài giờ để đảm bảo việc giải quyết khối lượng công việc từ đây đến cuối năm…

Ông Nguyễn Đăng Khoa phát động 3 chỉ tiêu quan trọng của cấp khối như sau: "Thứ nhất là 100% cơ sở Đoàn tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ tiêu thứ hai là tăng 10% tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các sở ngành. Chỉ tiêu thứ ba là tăng ít nhất 10% số lượng thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 so với năm 2019. Đây là 3 chỉ tiêu cơ bản tuỳ theo đặc điểm từng sở ngành xác lập cho phù hợp".

Phát động 'Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính'
3 chỉ tiêu quan trọng của cấp Đoàn khối về ngày thứ 7 tình nguyện.

Để tổ chức thành công các chỉ tiêu đã đề ra, cũng như phát huy đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, thực hiện hiệu quả “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4”, đòi hỏi việc tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm từ 56 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Ông Trần Tuấn Anh – Bí thư Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố hưởng ứng phát động: "Để góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu cũng như phát huy tình thần của đoàn viên thanh niên trong thế hệ mới, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị thì Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính là một việc làm thật sự ý nghĩa. Tôi Bí thư Đoàn thanh niên Sở Kế hoạch đầu tư xin hưởng ứng lời kêu gọi và ngay sau buổi lễ này rất mong các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được đề ra".

Phát động 'Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính'
Các bạn đoàn viên của Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 cuối tuần.

Tại khu vực tiếp người dân và doanh nghiệp, ông Trần Thế Dũng – công tác tại phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cho biết, đối với Ngày thứ 7 tình nguyện thì rất vui mừng khi được tham gia buổi phát động, có nhiều ý nghĩa cho công cuộc cải cách hành chính riêng của Sở cũng như là các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục hành chính cho người dân: "Chủ yếu chúng tôi thực hiện thủ tục hành chính cho người dân không tiện đi lại trong những ngày làm việc giờ hành chính. Mục tiêu là hạn chế việc đi lại nhiều lần và mất thời gian cho người dân, Ngày thứ 7 tình nguyện này hỗ trợ cho người dân rất là nhiều. Mong muốn chương trình này sẽ luôn được tiếp tục đồng hành và song song với người dân về công tác thủ tục hành chính, để càng ngày công việc giải quyết thủ tục hành chính càng ngày càng được hiệu quả hơn và càng ngày được nhân rộng hơn về ý tưởng sáng tạo hơn trong công cuộc cải cách hành chính".

Sau buổi lễ phát động, các đại biểu đã cùng tham quan những điểm mới trong cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố.