Phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp cho sự phát triển của thành phố

(VOH) - Các đại biểu đã tham quan mô hình sản xuất của công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên - một công ty của kiều bào Úc tại Khu công nghệ cao Thành phố.

Sáng 26/6, Khối thi đua 5 gồm 6 đơn vị: Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố, Báo Sài Gòn giải phóng, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Nhà xuất bản Tổng hợp, Nhà xuất bản văn hóa-văn nghệ, tổ chức hội nghị chuyên đề năm 2019 với chủ đề: “Giải pháp phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp cho sự phát triển của thành phố”.

Phát huy nguồn lực kiều bào

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã đi tham quan tìm hiểu về mô hình sản xuất của công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên -một công ty của kiều bào Úc tại Khu công nghệ cao Thành phố.

Theo lãnh đạo công ty Minh Nguyên thì bên cạnh việc chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thì chính sách, chế độ đãi ngộ để thu hút và giữ chân nguồn nhân lực cũng đang được công ty chú trọng và rất cần sự hỗ trợ từ chính quyền để tạo nơi ở ổn định cho người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Là khối thi đua đa phần là đơn vị báo chí, các đại biểu đề nghị cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài để thu hút nhiều hơn nữa nguồn lực của Kiều bào đóng góp cho sự phát triển của Thành phố và cả nước.

Các đại biểu tham quan công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên

Các đại biểu tham quan công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên

Ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cho rằng, nguồn lực của kiều bào có ý nghĩa không nhỏ đối với sự phát triển của TP HCM nói riêng và cả nước nói chung. Để phát huy hiệu quả nguồn lực này hiệu quả rất cần sự chung tay của các sở, ban, ngành của thành phố, cần quán triệt rõ tinh thần của Nghị quyết số 36 và Chỉ thị 45 của Bộ chính trị, “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Ông Hiển nói.