Tin TPHCM ngày 09/08/2018: Phát huy vai trò cầu nối với người Việt Nam ở nước ngoài

(VOH) - Sáng 9/8, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức sơ kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, ông Võ Thành Chất - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: Ủy ban đã thể hiện vai trò cầu nối, phối hợp với các Hội đoàn và các ngành chức năng triển khai các chương trình công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả.

người Việt Nam ở nước ngoài

Ông Võ Thành Chất - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố đã đón tiếp hàng trăm lượt kiều bào và thân nhân đến tìm hiểu về chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, nhà đất, quốc tịch.

Ủy ban cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức 2 đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ủy ban cũng tổ chức tốt “Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố năm 2018”, chương trình “Giao lưu giữa kiều bào trẻ đang lập nghiệp tại Việt Nam và thanh niên trong nước”.

Ông Võ Thành Chất nhìn nhận, trong 6 tháng đầu năm 2018, tập thể cán bộ, công chức Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác trọng tâm 6 tháng đầu năm để thực hiện các chương trình hoạt động theo kế hoạch năm đề ra.

Các hoạt động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện vai trò cầu nối, phối hợp với các Hội đoàn và các ngành chức năng triển khai các chương trình công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả. 

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, về tình hình kinh tế-chính trị-xã hội trong nước, các vấn đề thời sự liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài. Tổ chức diễn đàn kết nối starup, hội nghị trí thức kiều bào và kết nối giữa trí thức kiều bào với các trường đại học, các doanh nghiệp trong đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng và thực tiễn cao.