Phó bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang: "Xử lý vi phạm cán bộ thời gian qua đúng người, đúng việc"

(VOH) - Với những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở ngành phải chuẩn bị nội dung để báo cáo lại với cử tri trong lần tiếp xúc tới hoặc trả lời bằng văn bản

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPCHM Trần Lưu Quang đã dành nhiều thời gian để phản hồi lại tất cả các nhóm ý kiến được cử tri các Quận 1, Quận 3 và Quận 4 nêu ra trong buổi tiếp xúc sau Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội vào sáng nay 26/6.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPCHM Trần Lưu Quang đã dành nhiều thời gian để phản hồi lại tất cả các nhóm ý kiến được cử tri các Quận 1, Quận 3 và Quận 4 nêu ra

Mở đầu phần trả lời ý kiến cử tri, Phó bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thông tin lại những ý kiến liên quan đến quá trình khắc phục và xử lý sai phạm ở Khu đô thị mới  Thủ Thiêm. Phó Bí thư Thành ủy cho rằng đúng là việc tiến hành các bước thời gian qua còn khá chậm là vì sự việc đã hơn 20 năm, rất nhiều việc khó, nhiều hồ sơ không còn. Pháp luật cũng thay đổi nhiều, có những việc xét theo trước kia là làm đúng nhưng bây giờ là sai. Do vậy việc giải quyết cần phải thận trọng không để sai thêm lần nữa. Hiện tại những công việc thuộc trách nhiệm của thành phố cơ bản đã xong, việc còn lại thuộc trách nhiệm của các bộ, ngành và Chính phủ.

Riêng về công tác xử lý vi phạm cán bộ của Trung ương cũng như của Thành phố thời gian qua, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cho rằng đang làm rất đúng quy trình, đúng người, đúng việc: “Việc xử lý cán bộ thì đúng quy trình rất chặt chẽ. Người nào với tư cách nào có sai phạm thì xử lý đúng tư cách đó. Có nhữg vị lãnh đạo cao thì khi xử lý Bộ Chính trị cân nhắc kĩ xem việc sai phạm đó xảy với tư cách gì để xử lý đúng”.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm và phản ánh liên quan đến ngành điện trong thời gian gần đây có những sự điều chỉnh giá bán, quy định giá điện theo bậc thang, thậm chí là con sai sót trong việc phát hành hóa đơn thu tiền điện gây bức xúc cho người dân. Nhắc lại sự việc năm 2019 khi ấy ngành điện điều chỉnh giá bán tăng cũng gây bức xúc cho người dân, cử tri Nguyễn Văn Phú, Quận 1 kiến nghị Quốc hội cần giám sát kết quả Thanh tra của Chính phủ với ngành điện từ năm 2019 nhưng đến nay chưa có kết quả. “Tháng 5/2019, Thủ tướng ra quyết định đề nghị thanh tra EVN và cho hẹn sau 45 ngày có kết quả. 4 tháng sau, Thanh tra Chính phủ đề nghị Thủ tướng cho kéo dài thời gian thanh tra và công bố kết quả vào quý III/2019. Vậy Quốc hội có biết nguyên nhân tại sao chậm có kết luận thanh tra không”, Cử tri thắc mắc.

Cùng với những thắc mắc liên quan đến ngành điện cử tri cũng kiến các Đại biểu Quốc hội cần tăng cường giám sát việc triển khai các dự án đường giao thông trọng điểm, giám sát nội dung sách giáo khoa theo chương trình mới, việc áp dụng các chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 cùng với giám sát công tác cán bộ trước thềm Đại hội Đảng các cấp cũng như bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân vào năm sau. Bên cạnh những vấn đề chung cho cả nước thì bà Trịnh Thị Trung, cử tri Quận 4 đề nghị các Đại biểu Quốc hội cần tiếp tục kiến nghị thêm các chính sách đặc thù cho TPHCM có đủ điều kiện để phát triển hơn: “Tôi mong muốn quý đại biểu trình Quốc hội tiếp tục kiến nghị cơ chế đặc thù cho thành phố. Hướng đến xây dựng chính quyền đô thị, để TPHCM xứng đáng là đầu tàu giúp cả nước khôi phục nhanh kinh tế sau dịch Covid-19”.

Những ý kiến đóng góp của cử tri các Quận 1, Quận 3 và Quận 4 được Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao và cho rằng đều là những ý kiến thiết thực giúp cho các Đại biểu nắm thêm vấn đề để có ý kiến với các cấp có thẩm quyền. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở ngành phải chuẩn bị nội dung để báo cáo lại với cử tri trong lần tiếp xúc tới hoặc trả lời bằng văn bản cho cử tri biết.