Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu thăm gia đình các Nhà giáo nhân kỷ niệm ngày 20/11

(VOH) - Sáng 19/11, Đoàn đại biểu Thành phố do Đồng chí Ngô Minh Châu, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP làm Trưởng đoàn, đi thăm gia đình các Nhà giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo VN 20/11.

Đoàn đến thăm Tiến sĩ Huỳnh Công Minh, nguyên Thành uỷ viên, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, là một nhà giáo dục tâm huyết, thiết tha với công cuộc cải cách giáo dục nước nhà, luôn mong muốn đem lại cho học sinh Việt Nam một nền giáo dục tiên tiến.

Hơn 45 năm hoạt động và nghiên cứu giáo dục, Tiến sĩ đã trải qua nhiều cương vị công tác và có nhiều cống hiến giá trị cho ngành giáo dục địa phương và cả nước. Xuất thân là giáo sư trung học đệ nhị cấp trước năm 1975 dạy Toán học và Vật lý tại Tuy Phong, Bình Thuận; là Trưởng phòng Trung học, Phó Giám đốc và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo từ năm 1995 đến 2011; là Phó Chủ tịch Hội tâm lý Giáo dục Việt Nam, cán bộ giảng dạy cao học giáo dục Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cố vấn các chương trình đối mới giáo dục đến nay.

thăm gia đình Nhà giáo, 20/11
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đến thăm Tiến sĩ Huỳnh Công Minh, nguyên Thành uỷ viên, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cùng ngày, đoàn đến thăm Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương, dù đã 80 tuổi nhưng thầy vẫn luôn quan tâm đến vấn đề phát triển của Thành phố cũng như vấn đề giáo dục đại học của Thành phố.

Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương sau khi tốt nghiệp đại học và hoàn thành phó tiến sĩ tại Nga, thầy được phân công về Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau đó, thầy được phân công về Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tham gia giảng dạy và làm quản lý.

 thăm gia đình Nhà giáo, 20/11, ngày 19 tháng 11 năm 2020
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đến thăm Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thành Xương, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế.

Thay mặt đoàn, đồng chí Ngô Minh Châu trân trọng ghi nhận những cống hiến của các nhà giáo về sự nghiệp giáo dục, đào tạo ra rất nhiều người tài giỏi phục vụ cho đất nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, gửi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: "Ngày 20/11 là ngày tết của thầy cô giáo, ngày để cho tất cả lớp học trò có dịp tôn sư trọng đạo, nhắc lại và có những lời chúc cho những người thầy của mình, những người trồng người, tạo nên một thế hệ cán bộ mới, giúp cho đất nước và thành phố chúng ta ngày càng giàu mạnh, phát triển ổn định bền vững.

Thay mặt lãnh đạo thành phố được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, yêu đời và thành công".