Phố đi bộ Bùi Viện: Điểm hẹn hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước

(VOH) - Tối 20/8, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Ủy ban nhân dân Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt Phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Việc tổ chức Phố đi bộ Bùi Viện với mục đích hình thành thêm một điểm đến văn hóa, du lịch cho nhân dân và du khách quốc tế. Thông qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa dân tộc. Phát huy thế mạnh của loại hình du lịch “Phố Tây” đã hình thành và phát triển những năm qua.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, nhận định: "Phố đi bộ Bùi Viện chính thức được khai mạc. Chúng tôi cho rằng tất cả những hoạt động này đều xuất phát từ nhu cầu khách du lịch. Thông qua đó, bà con cô bác phát triển kinh doanh. Nhiệm vụ Chính quyền là phải tổ chức các hoạt động cho khách du lịch, hoạt động kinh doanh thật sự vệ sinh, trật tự và văn minh lịch sự. Chúng tôi nghĩ rằng, đây sẽ là một sân chơi thú vị cho khách du lịch, một địa điểm hấp dẫn xuất phát từ nhu cầu có thật."

Cắt băng khai mạc Phố đi bộ Bùi Viện

Khu phố Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão từ lâu đã được xem là điểm hẹn hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh. Bình quân mỗi ngày có khoảng 500 du khách nước ngoài đến lưu trú trên địa bàn, vào cao điểm thu hút khoảng 1.000 đến 1.200 du khách. Đặc biệt là tuyến đường Bùi Viện, nơi đây tập trung các cơ sở kinh doanh với nhiều ngành nghề khác nhau như ăn uống, giải trí, khách sạn, tour du lịch… thu hút rất đông người dân và du khách đến vui chơi và thưởng ngoạn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho hay: "Sở Du lịch và Quận 1 đã cơ bản hoàn thành những hạng mục của Phố đi bộ Bùi Viện. Trong quá trình triển khai sẽ tiếp tục điều chỉnh để Phố đi bộ Bùi Viện ngày càng thân thiện và hấp dẫn, là một điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế."

Anh Benjamin Mawdsley, đến từ Canada cho biết việc thiết lập một con đường đi bộ ở đây là một ý tưởng tuyệt vời, hy vọng Phố đi bộ Bùi Viện sẽ là nơi tạo ra nhiều cơ hội để quảng bá TP xinh đẹp của bạn với du khách nước ngoài nhiều hơn nữa".

Sau khi khai trương, Phố đi bộ Bùi Viện chính thức đi vào hoạt động, Sở Du lịch - Ủy ban nhân dân Quận 1 tiếp tục tổ chức cấm phương tiện lưu thông vào tuyến đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đổ Quang Đẩu) định kỳ Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ 19g00- 02g00 sáng ngày hôm sau để tổ chức phố đi bộ.