Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình trao tặng 500 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm

(VOH) - Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Trưa ngày 11/01, tại Hội trường UBND quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Trương Hòa Bình cùng các lãnh đạo Ban dân tộc, đại diện các Ban, ngành của Thành phố cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 500 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, mỗi phần quà Tết trị giá 1.000.000 đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TPHCM - Ảnh: Minh Hiệp

 

Ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Lãnh đạo thành phố rất vui mừng khi nhìn thấy đồng bào Chăm ngày càng phát triển, hòa nhập cùng các đồng bào dân tộc anh em khác. Khắc phục dần tình trạng dân trí thấp, sống khép kín, hoàn cảnh nghèo khó của cộng đồng nay cũng đã thay đổi nhiều, công ăn việc làm của bà con đồng bào dân tộc Chăm đã dần ổn định, nhà cửa khang trang hơn. Để đạt được kết quả đó có nhiều nguyên nhân, trước hết, là sự nhận thức, sự nỗ lực vượt khó của bà con, sự quan tâm của các vị giáo cả, chức sắc, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo, lãnh đạo tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt, là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Đoàn thể, Chính quyền và các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ điều kiện về vật chất, tinh thần để đồng bào Chăm phát triển.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng quà cho đồng bào Chăm nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần. 

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao 1.000 phần quà Tết cho gia đình chính sách, lực lượng nồng cốt, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tổng giá trị 850 triệu đồng.