Phòng chống dịch bệnh Covid-19: Quận 1 đóng cửa quán bar, karaoke, rạp chiếu phim

(VOH) - UBND quận 1, TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, beerclub và các nhà hàng, khách sạn kinh doanh dịch vụ này.

Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng vừa ký công văn khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ tập trung đông người.

Thông báo nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, xác định ở giai đoạn hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất, là tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội.

 

Văn bản đóng cửa một số loại hình kinh doanh tập trung đông người ở quận 1

Theo đó, UBND quận 1 giao Phòng Văn hóa - thông tin; Phòng Kinh tế; Phòng LĐ-TB&XH và chủ tịch UBND 10 phường phối hợp Công an quận 1 khẩn trương đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, beerclub hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh loại hình dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ này từ 18 giờ ngày 14/3 nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Việc tạm ngưng hoạt động được tiến hành cho đến khi có chỉ đạo mới từ UBND TP.HCM.

Các rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn quận 1 đóng cửa từ 18 giờ 14/3. Ảnh minh họa. P Nguyệt

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tính đến 17 giờ ngày 14/3, Việt Nam ghi nhận 6 ca mới trong ngày. Hai ca trước gồm một ở TPHCM (liên quan doanh nhân Bình Thuận) và một tại Huế (đi chuyến VN54 ngày 2/3).Hiện, Việt Nam có 53 ca dương tính với dịch bệnh này.

Châu Âu trở thành tâm dịch, vì sao nên nỗi?: Những ngày này, châu Âu đang trở thành tâm điểm của dịch Covid-19 với những diễn biến quá nhanh và phức tạp - tưởng chừng như mất kiểm soát.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM góp ý cho dự thảo Văn kiện ĐH Đảng bộ TP: Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM đóng góp một số nội dung tập trung vào công tác quy hoạch hạ tầng cho du lịch với lợi thế sẵn có của thành phố.