Phú Nhuận tăng cường kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội

(VOH) - 6 tháng đầu năm 2018, Đội Kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội 15 phường của quận đã xử phạt hành chính hơn 446 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Báo cáo với đoàn công tác của Hội đồng nhân dân TP tại buổi khảo sát sáng 24/7, UBND quận Phú Nhuận cho biết trong 6 tháng đầu năm 2018, Đội Kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội 15 phường của quận đã tiến hành kiểm tra 230 lượt, tham mưu ban hành 92 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 446 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội.  Qua đó, từ 38 cơ sở, đến nay quận đã giảm còn 26 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ như nhà hàng dưới dạng vũ trường, trò chơi điện tử máy bắn cá, karaoke, massage...

Hình minh họa: internet

Tuy nhiên, quận cũng gặp không ít khó khăn vì hình thức đối phó tinh vi của các cơ sở nhằm cản trở người thi hành công vụ; mặt khác, các cơ sở tiếp tục thay đổi tên để đối phó và trốn tránh thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ông Nguyễn Hồng Hà - Phó Ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP nhấn mạnh, cần tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh nhưng phải quản lý tránh phát sinh tệ nạn xã hội như ma tuý, mại dâm, đánh bạc... Ngoài ra, địa phương cần rà soát lại điều kiện kinh doanh của các cơ sở; nghiên cứu tuyên truyền cho người dân hiểu và phòng, chống tệ nạn xã hội. Những vấn đề khó khăn mà quận đề cập sẽ được đưa ra trong chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 8 do HĐND TPHCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TP tổ chức.