Quận 1 cần xây dựng giáo dục thông minh

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Quận 1 phải xây dựng giáo dục và đào tạo thông minh trong bối cảnh Quận 1 là một trong ba đơn vị được Thành phố chọn thí điểm đô thị thông minh.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 do Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 tổ chức vào sáng nay (28/8), ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Quận 1 phải xây dựng giáo dục và đào tạo thông minh trong bối cảnh Quận 1 là một trong ba đơn vị quận được UBND Thành phố chọn thí điểm đô thị thông minh.

Phó giám đốc Sở cho rằng Quận 1 có nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trình độ đội ngũ, vị trí địa lý, phụ huynh học sinh... nhưng cũng là địa bàn chịu nhiều áp lực trong thực hiện các nhiệm vụ năm học.

Lớp kỹ năng hè của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

Năm học 2017-2018, đơn vị là một trong 8 quận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đào tạo. Hoạt động giáo dục được triển khai đều khắp, hiệu quả thông qua nhiều phương pháp đổi mới, sáng tạo như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục STEM, giáo dục ngoài nhà trường, đồng thời, tăng cường giảng dạy ngoại ngữ, tin học, giúp nhiều học sinh đạt các chuẩn quốc tế.

Quận 1 còn là điểm sáng trong công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi với nhiều em đạt giải trong năm.

Hiện, Quận 1 có 40 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở với hơn 34.000 học sinh công lập, gần 2.800 học sinh ngoài công lập. Đội ngũ nhà giáo trên 1.700 người,  trong đó có khoảng 1.500 giáo viên công lập, 280 giáo viên ngoài công lập.