028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Quận 1 nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến và tích hợp liên thông dữ liệu với Thành phố

(VOH) - UBND Quận 1 ra mắt công trình nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại UBND 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu Quận – Phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của TPHCM.

Sáng nay (11/11), UBND Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt công trình nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại UBND 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu Quận – Phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của TPHCM.

Việc đồng bộ 25 thủ tục hành chính tại 10 phường và tích hợp liên thông dữ liệu quận-phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của thành phố sẽ giúp người dân và doanh nghiệp có thêm kênh để tiếp cận các thủ tục hành chính, dễ dàng tra cứu các thủ tục hành chính khi có nhu cầu; đồng thời có thể kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ của các cơ quan hành chính đang thụ lý giải quyết.

dịch vụ công
Lãnh đạo quận 1 thực hiện trải nghiệm phương thức tương tác, đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng liên thông kết nối quận, phường

Bên cạnh đó, việc tích hợp, đồng bộ các dữ liệu góp phần giúp người đứng đầu các đơn vị kiểm soát được tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn; giám sát được việc triển khai áp dụng các quy trình ISO, phát huy được các quy trình nội nghiệp của cơ quan hành chính cấp phường, đảm bảo công khai, minh bạch đáp ứng và tăng sự hài lòng người dân, doanh nghiệp.

Việc triển khai Công trình nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến tại Ủy ban nhân dân 10 phường, tích hợp liên thông dữ liệu quận-phường với trục liên thông dữ liệu LGSP của thành phố là một trong những giải pháp nhằm tối ưu hóa chất lượng, tốc độ cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chung của UBND thành phố trong việc xây dựng Chính quyền điện tử - Đô thị thông minh. 

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 cho biết: “Năm 2020, Quận 1 tiếp tục đầu tư nghiên cứu thực hiện đa dạng các giải pháp phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, giải pháp nâng cấp đồng bộ dịch vụ công trực tuyến 10 phường, đưa vào vận hành thông suốt cổng liên thông dữ liệu về hồ sơ một cửa điện tử, văn bản điện tử của quận 1 lên trục liên thông dữ liệu dùng chung LGSP của Thành phố và trục liên thông quốc gia từ năm 2018 thường xuyên được giám sát điều chỉnh duy trì hoạt động của nâng cấp trên”.

dịch vụ công trực tuyến
UBND 10 phường của quận 1 nhận các sản phẩm tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, bộ quy tắc ứng xử, cẩm nang giao tiếp ứng xử trong gia đình và cộng đồng

Quận 1 hôm nay cũng ra mắt “Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Quận 1” và “Cẩm nang văn hóa giao tiếp - ứng xử trong gia đình và cộng đồng” nhằm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp để phục vụ người dân tốt hơn, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm hướng đến một Quận 1 “An toàn – Văn Minh – Phát triển – Nghĩa tình”.