Quận 1 thực hiện dịch vụ tư vấn thủ tục hành chính miễn phí cho người dân trên nền tảng di động

(VOH) – UBND Quận 1 giới thiệu đến người dân và doanh nghiệp các ứng dụng tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực Quản lý đô thị và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Nội vụ.

Sáng 25/11, UBND Quận 1 tổ chức Lễ ra mắt tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực Quản lý đô thị; dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực Nội vụ và Ứng dụng trên nền tảng di động về tư vấn các thủ tục hành chính công trực tuyến Quận 1.

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân Quận 1 giới thiệu đến người dân và doanh nghiệp các ứng dụng tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực Quản lý đô thị và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Nội vụ; giới thiệu các Ứng dụng tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy lĩnh vực Quản lý đô thị ở 13 thủ tục hành chính; giới thiệu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 – lĩnh vực Nội vụ với 03 thủ tục hành chính… Ủy ban nhân dân Quận 1 đã hợp tác Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải Pháp Kết Nối Luật IURA xây dựng và triển khai thử nghiệm Ứng dụng trên nền tảng di động về Tư vấn các thủ tục hành chính trực tuyến Quận 1. Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 cho biết Quận 1 đã hoàn chỉnh được 41 thủ tục hành chính đủ điều kiện để nâng lên mức độ 3, 4 để phục vụ cho người dân, Quận cũng đã kết nối được một đơn vị để thực hiện dịch vụ tư vấn thủ tục hành chính miễn phí cho người dân trên hệ thống smartphone. Năm 2020, quận sẽ tập trung cho công tác rà soát các thủ tục hành chính để đủ điều kiện sẽ nâng lên dịch vụ công mức độ 3, 4 nhằm phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn.

Để được tư vấn thủ tục hành chính công trên ứng dụng nền tảng di động, người dân chỉ cần thực hiện 4 bước gồm: Quét mã QR để tải ứng dụng quận 1 trực tuyến; Mở ứng dụng trên thiết bị di động; Chọn biểu tượng tư vấn “Thủ tục hành chính công”; Chọn lĩnh vực cần tư vấn và thực hiện cuộc gọi đến tư vấn viên. Anh Hoàng Đức Bình (ngụ tại phường 5 quận 3), sau khi trải nghiệm thực tế tương tác các ứng dụng cho hay: "Hôm nay UBND Quận 1 ra mắt thêm được dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4, tôi thấy rất hay và thiết thực, tiết kiệm được thời gian khi tôi đến thực hiện dịch vụ công tại Ủy ban nhân dân Quận 1. Bởi vì thuận tiện ở chỗ là thời gian chờ đợi cũng như áp lực đối với các anh/chị cán bộ công chức đối với người dân cũng sẽ được giảm"

Ủy ban nhân dân Quận 1 đặt niềm tin về chất lượng phục vụ của đội ngũ tư vấn viên, cán bộ, công chức, viên chức Quận 1 có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn sẽ cùng đồng hành với người dân và doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ, giải đáp trực tuyến, cung cấp kịp thời các thông tin về thủ tục hành chính công tại Quận 1; Tạo sự an tâm, tin tưởng của người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận, liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính tại Quận 1, đây cũng là thước đo đánh giá năng lực của cán bộ công chức, trách nhiệm lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 1.

Tính đến tháng 11 năm 2019, Quận 1 đạt tỷ lệ 69,49% đối với thủ tục hành chính đủ yêu cầu điều kiện đã cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4; Tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 12.837 hồ sơ/20.381 hồ sơ; Có 99,64% người dân/tổng số người dân tham gia đánh giá cho biết họ hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại quận; Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đạt 99,99%; Các lĩnh vực đang thực hiện tiếp nhận đăng ký thủ tục hành chính không giấy tại Ủy ban nhân dân Quận 1: Kinh tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Quản lý đô thị, đạt 100%.

TPHCM vinh danh 77 nghệ sĩ, nghệ nhân vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý: Tối 22/11, tại Nhà hát thành phố, UBND TP tổ chức lễ vinh danh 77 cá nhân vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú và nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú

 

Cháy công trình xây dựng khách sạn tại quận 1: Vụ cháy xảy ra tại dự án Wink Sài Gon Center Hotel nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.