Quận 3 tập trung tháo gỡ khó khăn về thu ngân sách

(VOH) - Tính đến thời điểm hiện tại chỉ thu được 4.421 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 62%.

Chiều 18/10, tại buổi họp báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội trong 9 tháng năm 2018, ông Trần Quang Bá, Phó chủ tịch UBND quận 3 cho biết từ nay đến cuối năm quận sẽ rất khó để thu ngân sách đạt 7.186 tỷ đồng như chỉ tiêu pháp lệnh giao.

Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3 chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3 chia sẻ tại buổi họp báo.

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ thu được 4.421 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 62%. Nguyên nhân khó thực hiện đạt chỉ tiêu thu ngân sách là do đa phần số doanh nghiệp trên địa bàn quận là siêu nhỏ, số thuế nộp ít. Doanh nghiệp có nguồn thu lớn thì đã chuyển địa bàn hoạt động làm ảnh hưởng đến nguồn thu. Trong tuần tới quận sẽ có buổi làm việc với Cục thuế để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn này. Mặt khác địa phương sẽ cố gắng kêu gọi thu hút các doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn, hỗ trợ tạo điều kiện kinh doanh để doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả .

Cũng trong 9 tháng qua, quận đã tổ chức 16 buổi đối thoại với doanh nghiệp và triển khai chương trình kết nối với nhân hàng để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp hoạt động. Kết quả đã có 731 doanh nghiệp và hộ kinh doanh được vay gần 15.000 tỷ đồng, với mức lãi suất ưu đãi./.