Quận 5 tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Việt Nam đã có 15/16 trường hợp dương tính với Covid-19 được điều trị thành công và đã xuất viện còn 1 ca cũng đã được xét nghiệm âm tính.

Ngày 21/2, tại buổi tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 do Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức, bác sĩ chuyên khoa 1, Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới - bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện nay Việt Nam đã có 15/16 trường hợp dương tính với Covid-19 được điều trị thành công và đã xuất viện, còn 1 ca cũng đã được xét nghiệm âm tính.

Có thể xem Việt Nam đã điều trị thành công tất cả ca nhiễm bệnh trong khi đó có một số quốc gia thì số ca nhiễm bệnh đang tăng lên và cũng đã có ca tử vong. 

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Theo Tổ chức y tế thế giới công bố thì thời gian ủ bệnh là 14 ngày. Với các triệu chứng: sốt ho, khó thở, suy hô hấp diễn tiến nhanh. Mức độ lây nhiễm cao do thời gian ủ bệnh kéo dài. Tỷ lệ tử vong chung do Covid-19 gây ra là 2,2%. Nếu người có bệnh lý nền, suy giảm hệ miễn dịch thì nguy cơ nhiễm Covid-19 ở thể nặng sẽ cao hơn. Trong điều trị  thì chưa có thuốc chữa.

Trong các ca nhiễm tại Việt Nam được điều trị dựa trên hỗ trợ triệu chứng, nâng đỡ tổng trạng, điều trị bệnh nền, tập vật lý trị liệu hô hấp, súc họng và điều trị cách ly bệnh nhân. Theo bác sĩ Sang, cách ly các trường hợp nhiễm bệnh là vô cùng quan trọng trong điều trị và ngăn ngừa lây nhiễm. Để phòng bệnh, cần đeo khẩu trang đúng cách, tránh tiếp xúc nguồn bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Dịp này, Liên đoàn lao động quận 5 đã tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công đoàn cơ sở và trang bị 500 chai xịt kháng khuẩn phục vụ hội nghị.