Quận 7: Cán bô công chức phải hội đủ 5 tốt

(VOH) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 của quận 7 diễn ra sáng nay, ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND quận 7 kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Quận 7 cho rằng, năm qua, địa phương luôn làm tốt các phong trào thi đua do Trung ương cũng như thành phố phát động.

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen vì thành tích phấn đầu cho phong trào thi đua yêu nước 2017 ở quận 7

Kết quả, 5 phường được công nhận là Phường văn minh đô thị; 48 Khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa, 4 tuyến đường đạt chuẩn tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị. Từ các phong trào thi đua yêu nước, nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất hiện từ các cuộc vận động như Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, “Vì an ninh tổ quốc”, “Giữ gìn trật tự an toàn giao thông”…

Từ những kết quả này, Chủ tịch UBND quận 7, Lê Hòa Bình đề nghị để làm tốt hơn nữa Phong trào thi đua yêu nước trong năm 2017, cần đẩy lùi tình trạng hình thức, tăng cường tính phát hiện các gương sáng điển hình để làm sao lan tỏa ý nghĩa cuộc vận động ra cộng đồng, vì hiện nay, phong trào này chưa thu hút được một số doanh nghiệp tư nhân, trường học ngoài công lập.

“Phải nhìn nhận là chúng tôi chưa đi vào tuyên truyền sâu rộng hơn ở các đơn vị này, để cho họ thấy được hiệu quả của phong trào thi đua. Thi đua không chỉ để khen thưởng mà phải làm sao phát huy được sức sáng tạo, nỗ lực của CB CNVC, người lao động, trong đó có các đơn vị ngoài công lập. Trong quý 2, chúng tôi sẽ tăng cường đi cơ sở, theo từng loại hình doanh nghiệp, thông qua tiếp xúc của Hội doanh nghiệp hàng tháng, tôi sẽ phổ biến, yêu cầu các đơn vị tạo ra phong trào thi đua yêu nước” – ông Bình đánh giá.

Ông Đỗ Chí Hồng, Chủ tịch UBMTTQVN quận 7 cho biết, năm 2017, địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thông thi đua yêu nước với tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy tiềm năng, thế mạnh, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của quận để tổ chức phong trào thi đua thắng lợi với phương châm “đồng thuận, sáng tạo, thi đua giỏi, về đích sớm ở các mặt”.

Để xây dựng thành công “Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt”, quận 7 cũng yêu cầu mỗi đơn vị, ban ngành ở địa phương quán triệt, thực hiện đầy đủ 7 nhiệm vụ cụ thể, 33 chỉ tiêu được đặt ra, hoàn thành đạt và vượt kế hoạch của thành phố. Tuy nhiên, trong các chỉ tiêu đặt ra, yếu tố con người, tức đội ngũ cán bộ nguồn nhân lực phải là nòng cốt, là hạt nhân để góp phần thực hiện thành công các phong trào thi đua yêu nước.

Ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND quận 7, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng quận 7 nhấn mạnh, cán bộ viên chức phải hội đủ 5 tốt. Đạo đức tốt là đạo đức thực hiện công vụ, “không phải làm hết giờ mà là làm hết việc”; Rèn luyện tốt là học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức thường xuyên để làm sao ứng dụng những kiến thức để giải quyết công việc tốt hơn, phải đi cơ sở nhiều, nói ít làm nhiều, hành động nhiều thì anh mới nắm bắt được hiện trường cuộc sống; Tiếp công dân tốt - khi CBCC đã có 3 yếu tố tốt trên thì tiếp xúc dân dùng lời lẽ mộc, mạc, cụ thể, thực tiễn để giải quyết. Khi CBCC tiếp công dân tốt thì đương nhiên sẽ có công vụ tốt. 5 cái tốt này được chúng tôi triển khai ngay”.