Quận Bình Tân đề nghị công ty Pouyuen xây dựng TTTM 16.000m2

(VOH) - Việc xây dựng Trung tâm thương mại này nhằm đáp ứng nhu mua sắm, giải trí của 90.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Chiều 31/7, UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện kế hoạch số 01/2018 giữa UBND quận và Ban Giám đốc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam về phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực công ty.

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân phát biểu tại Hội nghị. 

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân phát biểu tại Hội nghị. 

Sau 1 năm triển khai, 2 bên đã thực hiện tốt 14 nội dung được đưa ra nhằm thực hiện trách nhiệm của mỗi đơn vị trong quy chế phối hợp: đảm bảo an ninh trật tự; tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích tại các khu nhà trọ có đông công nhân thuộc công ty cư trú trên địa bàn quận…

Đối với công ty, phải chịu trách nhiệm về quản lý người lao động; duy trì sự phối hợp với chính quyền để kịp thời triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự khi có tình huống xấu xảy ra; thực hiện tốt các chế độ đối với người lao động theo hợp đồng lao ký kết, phù hợp với pháp luật của Việt Nam.

“Về phía quận, có 5 nội dung mà chúng tôi đã tổ chức thực hiện hết sức nghiêm túc. Còn nhiệm vụ của công ty đảm bảo an ninh trật tự bên trong khuôn viên là trách nhiệm của mình; đảm bảo việc quản lý chặt chẽ, thực hiện các ca kíp phù hợp đảm bảo quy trình sản xuất; chăm lo tuyên truyền cho công nhân, quan tâm các chính sách để phát triển đời sống văn hóa, vật chất và tinh thần cho họ như trong suốt thời gian qua” - ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân đề nghị.

Tại hội nghị, UBND quận Bình Tân cũng đề nghị Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam triển khai xây dựng Trung tâm thương mại theo Quy hoạch được duyệt năm 1997 tại Quyết định số 2057 của Kiến trúc sư trưởng Thành phố với tổng diện tích 16.000m2, đáp ứng nhu mua sắm, giải trí của 90.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Vai trò của kiều bào với biển đảo quê hương - Chiều 31/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức tọa đàm về vai trò của kiều bào với biển đảo quê hương.
Đến cuối năm 2019: TPHCM phấn đấu xóa từ 2 – 3 điểm ùn tắc giao thông - UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, phấn đấu đến cuối năm 2019 xóa từ 2 - 3 điểm.