Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận thêm 53 tỷ đồng

(VOH) - Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo về chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 5/12 trên kênh HTV9. 

Cụ thể, 53 tỷ đồng là số tiền mà gần 50 tập thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ký kết tài trợ cho hoạt động Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đầu tư cho nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc, biển, đảo của Tổ quốc.

Ký kết tài trợ cho hoạt động Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” 

Ký kết tài trợ cho hoạt động Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cho hay, trong năm 2020, được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao tặng 200 bồn nước cho người dân vùng nhiễm mặn Tiền Giang, trao tặng nhu yếu phẩm hỗ trợ khu tập trung cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, tổ chức hai chuyến cứu trợ cho người dân các địa phương miền Trung bị bão lũ và trao hơn 1.200 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo, con của cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ tư lệnh Vùng 3, Vùng 4 Hải quân, Chi đội Kiểm ngư số 3, Bộ đội Biên phòng trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), tỉnh Khánh Hòa...

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ: “Mong muốn của Quỹ là ngày càng có nhiều nhà tài trợ, nhiều nhân lực để có nguồn lực mạnh hơn chăm lo cho các em nhiều hơn. Bởi vì hiện nay mặc dù thành lập 20 năm rồi nhưng sức cũng có hạn và có mức độ, trong khi điều kiện hoàn cảnh khó khăn của cộng đồng, xã hội còn nhiều”.

Theo đó, đối với Dự  án “Ươm mầm tương lai”, năm học 2020-2021 có thêm 12 trường học ký thỏa thuận tài trợ  hơn 36.700 tỷ đồng để đầu tư nuôi dạy 58  em học sinh nội trú từ lớp 6 đến lớp 12 tại các Trường THCS-THPT ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ. Dự án “Chắp Cánh ước mơ”, năm 2020 đã có thêm 9 tập thể và 14 cá nhân đồng hành cùng dự án, nhận tài trợ hơn 2,7 tỷ đồng để cấp học bổng cho 49 em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo.

Dự án “Hỗ trợ sinh viên”, hiện nay dự án có 249 em, thuộc 34 dân tộc, 46 tỉnh thành trong cả nước. Trong năm, Quỹ đã vận động được hơn 9 tỷ đồng để hỗ trợ học bổng cho các em sinh viên.

Dự án “Thắp sáng tương lai”, Quỹ đã vận động được gần 7,7 tỷ đồng để xây 2 cây cầu tại xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang và 1 cầu Cơi tư xã khánh Bình Tây, Huyện Trần Văn Thời , tỉnh Cà Mau, thực hiện được 20 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội…