Ra quân chương trình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân”

(VOH) - Sáng 22/9, gần 100 đoàn viên - thanh niên, tình nguyện viên của Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TPHCM, Đoàn Sở Y tế, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã ra quân thực hiện hoạt động “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân” tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đoàn viên, thanh niên TP ra quân thực hiện hoạt động “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân”.

Ngay sau lễ ra quân, các bạn đoàn viên - thanh niên, tình nguyện viên đã bắt tay thực hiện những công việc như: hỗ trợ bệnh nhân, thân nhân người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện về thủ tục, quy trình khám chữa bệnh theo quy định của bệnh viện.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Việt Hồng - PGĐ Bệnh viện nhân dân Gia Định cho biết: "Chương trình này rất có ý nghĩa, quan trọng và thiết thực đối với bệnh viện nói chung và cán bộ ngành y tế nói riêng, bởi bệnh viện đang quá tải, nhân viên làm việc nhiều, khi có lực lượng này vào đầu tiên là giúp đỡ cho bà con đến khám bệnh được thuận tiện, bệnh nhân đi lại đỡ vất vả, bên cạnh đó còn giúp hạn chế áp lực cho nhân viên y tế".  

Thời gian qua Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh nhân tại một số bệnh viện như: bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung bướu, bệnh viện Truyền máu huyết học... Việc làm này không chỉ nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ người dân, đội ngũ y bác sĩ mà còn góp phần xây dựng văn hóa xếp hàng, cách cư xử văn hóa của người tham gia khám bệnh với đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện và giữa các bệnh nhân với nhau khi đến khám bệnh.