Ra quân tiếp sức người lao động năm 2017

(VOH) - Sáng 4/3, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức người lao động” năm 2017.

Các đơn vị tiến hành ký kết hợp tác tiếp sức người lao động và hoạt động tuyển dụng lao động tại chương trình

Đây là một hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ thanh niên trên bước đường mưu sinh lập nghiệp của tổ chức Đoàn; giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động; tư vấn hướng nghiệp học nghề; hạn chế tình trạng “cò” việc làm tại các bến xe trên địa bàn thành phố...

Điểm mới của chương trình năm nay là lần đầu tiên có liên kết, phối hợp giữa 9 trung tâm dịch vụ việc làmcủa các tỉnh, thành từ miền Trung trở vào và 4 trung tâm Giới thiệu việc làm lớn tại TPHCM. 

Riêng trong ngày ra quân, thanh niên, người lao động ở các tỉnh sẽ được các đơn vị hỗ trợ miễn phí xe đưa, rước lên TPHCM để phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với 70 doanh nghiệp tham gia và hơn 10.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề: phiên dịch tiếng Nhật, quản lý chất lượng, thiết kế, kế toán, thủ kho, cửa hàng trưởng, thủ quỹ, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, điện thoại viên, bảo trì điện, lao động phổ thông, bảo vệ chuyên nghiệp, xuất khẩu lao động sang Nhật...

Qua 6 năm thực hiện (từ năm 2011 đến nay), chương trình “Tiếp sức người lao động” đã tạo được hiệu ứng trong xã hội, đồng thời nhận được sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ của người lao động, doanh nghiệp. 

Chương  trình này đã tiếp nhận được hơn 14.762 doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng, trên 135.980 chỉ tiêu tuyển dụng có mức lương trung bình từ 4 triệu đến 20 triệu đồng/tháng; tổng lượt người đến tham quan, giao dịch về việc làm là 68.514 lượt.

Tổng số lao động được tư vấn việc làm, nghề nghiệp là 49.212 lượt người. Tổng số lao động đăng ký tìm việc và giới thiệu đến doanh nghiệp phỏng vấn là 39.420 lao động trong đó, lao động có việc làm hoặc chờ thông báo kết quả chiếm tỷ lệ trên 25%.