Rộn ràng ‘Ngày hội Quận 5 với môi trường xanh’

(VOH) - Sáng 16/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Quận đoàn quận 5 cùng phối hợp tổ chức Ngày hội “Quận 5 với môi trường xanh”.

Ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả của Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 -2024.

Các nội dung diễn ra tại ngày hội gồm: Báo cáo kết quả đại hội, kết quả thực hiện chỉ thị số 19 và phát động thu Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; trao tặng 120 phiếu mua hàng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 32 suất học bổng Trần Bội Cơ cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngày hội có rất nhiều các hoạt động như: đổi phế liệu lấy cây xanh, túi tự hủy, bình nước uống bằng thủy tinh; các trò chơi phân loại rác dành cho thiếu nhi... Thông qua các hoạt động này nhằm tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và từng hộ gia đình duy trì các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm và suy thoái môi trường.

Rộn ràng ‘Ngày hội Quận 5 với môi trường xanh’

Các hoạt động đổi phế liệu lấy cây xanh, quà; trẻ em tham gia trò chơi phân loại rác thải và bỏ vào các thùng rác.

Huy động nguồn lực, tính năng động, sáng tạo, tinh thần tự giác của các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Đây cũng là hoạt động định hướng để các bạn nhỏ tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng TP xanh - sạch - đẹp.

Trao bảng tượng trưng Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”

Trao bảng tượng trưng Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Dịp này, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng.

Quá trình đô thị hóa phải tuân thủ đúng lộ trình - Phát triển đô thị hóa cần phải tuân thủ theo đúng lộ trình và quy hoạch đề ra, có như vậy thì việc phát triển mới bền vững.
TPHCM và Viêng Chăn tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực - Sáng 15/6, hội đàm về sơ kết tiến độ thực hiện thỏa thuận hợp tác ký năm 2017 giữa TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn vừa diễn ra.