Sát cánh cùng gia đình Việt cấp tốc hỗ trợ gần 450 triệu đồng cho người dân Quảng Ngãi

(VOH) - Sáng 29/10, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài TNND TPHCM về Quảng Ngãi trực tiếp trao hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 9 gây ra với tổng kinh phí là 450 triệu đồng.

Thông tin mới nhất từ Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9, hơn 185.000 căn nhà bị sập đổ, tốc mái; gần 600 điểm trường và trạm y tế cũng bị hư hại nặng nề. Bão tan, tỉnh Quảng Ngãi dường như tan hoang.

Do ảnh hưởng của bão số 9, hơn 185.000 căn nhà bị sập đổ, tốc mái. 

Trước thực tế này, lãnh đạo Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM chỉ đạo phòng Công tác xã hội và Bạn nghe đài, cụ thể là chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt có phương án hỗ trợ người dân.

Ngay lập tức, chương trình lên kế hoạch và quyết định sẽ hỗ trợ bước đầu là 450 triệu đồng cho các hộ dân đặc biệt khó khăn có nhà bị hư hỏng nặng do bão tại huyện Bình Sơn và thị xã Đức Phổ. Tùy vào hoàn cảnh thực tế mà mức hỗ trợ mỗi hộ sẽ từ 5 đến 10 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ Quỹ hoạt động “Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại”.

Trước đó, chiều ngày 28/10, cơn bão số 9 đã càn quét qua các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định. Trong đó, Quảng Ngãi là một trong những địa phương có thiệt hại nặng nề nhất. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, hàng trăm ngàn người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, nhanh nhất có thể, chỉ 1 ngày sau bão, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã có phương án hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân.