Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) khánh thành 2 điểm trường tại tỉnh Nghệ An

(VOH) - Sáng ngày 1/3, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành 2 điểm trường tại tỉnh Nghệ An.

Sáng ngày 1/3, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã tổ chức lễ khánh thành trường tiểu học Na Ngoi 1 và trường mầm non Nậm Càn thuộc Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Nghệ An với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Sát cánh cùng gia đình Việt

Sát cánh cùng gia đình Việt

Sát cánh cùng gia đình Việt

Trẻ em hạnh phúc khi được học trong ngôi trường mới

Trước đây ê kíp chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã khảo sát thì 2 điểm trường này được dựng tạm bợ bằng những tấm ván mục, tôn cũ, trống trước hở sau... Mùa đông lạnh giá cô trò co rúm, sương mù vào tận trong lớp học.

Sau khi phát sóng vận động thì ngôi trường tiểu học gồm 5 phòng học, nhà vệ sinh, bàn ghế học sinh, tủ kệ, dép, quần áo ấm... với kinh phí gần 1 tỷ đồng và công trình trường mầm non Nậm Cạn là hơn 400 triệu đồng đã được hình thành khang trang và sạch sẽ.

Kể từ đây, các thầy cô và nhiều em học sinh đã được học tập trong ngôi trường mới, đầy ấm áp bởi đó là sự yêu thương của biết bao thính giả nghe Đài gửi gắm.

Việt Nam mong muốn Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đối thoại - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đối thoại để giải quyết các vấn đề liên quan trên Bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ Triều Tiên-Hoa Kỳ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đón, hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Kim Jong-un là dấu mốc mới quan trọng trong lịch sử quan hệ hai Đảng, hai nước.