Sạt lở 5 căn nhà ở Nhà Bè, nhiều người thoát chết

(VOH) - Đến 8 giờ 30 sáng 27/6, hiện trường 5 nhà dân bị sạt lở ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM vẫn đang được phong toả nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Theo thông tin, vụ việc xảy ra lúc 0 giờ 30 cùng ngày, một số hộ dân phát hiện phía sau nhà giáp sông Rạch Giồng – Kinh Lộ bị sạt lở nên nhanh chóng chạy ra ngoài. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ (37 tuổi) cho hay: “Tôi và mấy đứa cháu đang ngủ thì nghe "ầm ầm" phía sau nhà nên vùng dậy thì thấy một phần nhà bị sập xuống sông. Tài sản gồm: tủ lạnh, chén bát đều bị rớt xuống sông”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra,  ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước đã đến hiện trường vụ việc. “Nhận tin báo, chúng tôi đã cử các lực lượng đến hiện trường để hỗ trợ di dời tài sản giúp người dân. Vụ việc đã làm ảnh hưởng 5 hộ dân với tổng 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Rất may, vụ việc không thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại ban đầu là 208 triệu đồng”, ông Toàn cho biết. 

Cũng theo ông Toàn, sau khi đến hiện trường khảo sát, chính quyền phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở và đã được di dời tài sản và người ra khu vực an toàn. Có 6 hộ về ở tạm nhà người thân, còn 2 hộ được bố chí chỗ ở tạm. 

Ghi nhận tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này bị sạt lở gần hết căn nhà,  nhiều đồ đạc bị cuốn trôi. 

Một số hình ảnh tại hiện trường khu vực sạt lở