Sau khi được cứu sống, người dân đến trụ sở cảm ơn lực lượng Cảnh sát PCCC Quận Gò Vấp

(VOH) - Chị Trần Thị Ngọc Oanh cảm ơn tinh thần, trách nhiệm, dũng cảm không ngại khó khăn, nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Chiều ngày 04/11/2019, chị Trần Thị Ngọc Oanh (ngụ tỉnh Ninh Thuận) là một trong hai người được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an quận Gò Vấp kịp thời cứu trong vụ cháy nhà dân trên đường số 9, phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM lúc rạng sáng 2/11/2019 đã đến trụ sở cảm ơn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Tại đây, chị Trần Thị Ngọc Oanh cảm ơn tinh thần, trách nhiệm, dũng cảm không ngại khó khăn, nguy hiểm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp. 

“Tinh thần dũng cảm của những người lính cứu hỏa đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người dân nói chung và người bị nạn được cứu nói riêng”, chị Oanh nói. Tại buổi gặp, chị Oanh cũng chúc các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận thật nhiều sức khỏe, kiên cường, dũng cảm, luôn xứng đáng là chiến sỹ Công an nhân dân ‘Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Nói đến vụ cháy trên, đồng chí Trung tá Lý Tiến Nam - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Gò Vấp (người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên) cho biết, những người lính Cảnh sát PCCC và CNCH, ngoài nhiệm vụ làm sao dập lửa nhanh nhất còn có một ‘mệnh lệnh’ cao cả, quan trọng đó là cứu người, cứu tài sản của nhân dân. Vì vậy khi chữa cháy, mỗi cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao cứu được người bị nạn ra khỏi đám cháy càng nhanh càng tốt và đảm bảo an toàn cho họ. Bởi trong đám cháy, để cứu được nạn nhân thì thời gian đối với lính cứu hỏa chỉ được phép tính bằng giây.

Chị Trần Thị Ngọc Oanh (Người thứ ba từ phải qua) cùng bạn chụp hình lưu niệm với Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp

Chị Trần Thị Ngọc Oanh (Người thứ ba từ phải qua) cùng bạn chụp hình lưu niệm với Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Gò Vấp

Như đã đưa tin, vào khoảng 1h30 rạng sáng 2/11, nhận được tin báo căn nhà trên đường số 9 (phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM) xảy ra hỏa hoạn, Công an quận Gò Vấp đã điều động 24 cán bộ, chiến sỹ cùng 02 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường.

Đến nơi, nhận thấy khói bao trùm căn nhà, phát hiện có hai người mắc kẹt trong căn nhà có dấu hiệu bị hoảng loạn, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng tiếp cận đưa hai người trên ra ngoài an toàn. Hai người được cứu kịp thời được xác định là chị Trần Thị Ngọc Oanh (ngụ tỉnh Ninh Thuận) và anh Hoàng Việt Anh (ngụ tỉnh Lạng Sơn).

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được xác định là chập điện dây dẫn điện vào công tơ điện gia đình.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/11/2019: Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội trong đêm - Đang lưu thông trên QL18, xe khách giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội, 20 hành khách kịp thoát nạn nhưng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi.
Ông Nguyễn Tấn Phát làm Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM - Sáng 5/11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM trao quyết định điều động và bổ nhiệm một số cán bộ.