Sẽ có tuyến đường thủy từ TPHCM ra Côn Đảo

(VOH) - Sở Du lịch TPHCM vừa có buổi ký kết liên kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) về chiến lược phát triển du lịch giữa 2 địa phương.

Theo nội dung ký kết, tới đây, hai bên sẽ thống nhất 6 nội dung hợp tác gồm: Trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; Hợp tác trong hoạt động xúc tiến, quảng bá; Hợp tác trong phát triển và đa dạng sản phẩm du lịch; Hợp tác trong quy hoạch, kêu gọi đầu tư vào sản phẩm du lịch; Hợp tác trong việc đào tạo và phát triển nguồn lực trên lĩnh vực du lịch và hợp tác trong công tác chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Hiệp hội Du lịch TP. HCM.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho rằng, với lịch sử hình thành hơn 300 năm, TP.HCM có rất nhiều thế mạnh và tiềm năng trong việc phát triển du lịch. Ngoài ra, TP cũng thường xuyên liên kết với các địa phương khác để phát triển, hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo và đa dạng. Còn tại BRVT, có thế mạnh biển, đảo và các làng nghề truyền thống rất phù hợp để phát triển du lịch khám phá, trải nghiệm. Việc ký kết hợp tác giữa 2 bên sẽ là cơ hội thuận lợi cả hai bên phát triển du lịch bền vững; khai thác có hiệu quả tiềm năng, thành chuỗi cung ứng du lịch cho TP.HCM và BRVT.

Sở Du lịch TPHCM vừa có buổi ký kết liên kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) về chiến lược phát triển du lịch giữa 2 địa phương. 

Sở Du lịch TPHCM vừa có buổi ký kết liên kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) về chiến lược phát triển du lịch giữa 2 địa phương. 

Ông Vũ cũng cho rằng, hiện tại, Sở du lịch thành phố cũng đang xin chủ trương TP, kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng tuyến đường thuỷ để đưa khách du lịch từ TP.HCM ra Côn Đảo và có trạm dừng chân tại TP.Vũng Tàu.

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng đã phối hợp với Sở GTVT Bà Rịa- Vũng Tàu nghiên cứu khảo sát, chuẩn bị xây dựng tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển. Khi tuyến phà này chính thức vận hành sẽ chia bớt áp lực cho đường bộ, đồng thời phát triển vận tải thủy, giúp du khách có cơ hội được khám phá, trải nghiệm khung cảnh đường sông đặc trưng tại 2 địa phương.