Singapore sẵn sàng hỗ trợ TPHCM xây dựng đô thị thông minh

(VOH) - Tối ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp nguyên Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore Mah Bow Tan, đến trao đổi các cơ hội hợp tác với TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định: Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore từ năm 2013 đến nay không ngừng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, thông qua việc thường xuyên trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để hai bên hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư. Tại TPHCM, Singapore là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu; trong năm 2016, tổng kim ngạch xuất – nhập khẩu hai chiều đạt hơn 3,3 tỷ USD. Hiện Singapore là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại TPHCM với 930 dự án.

Với mong nuốn TP sẽ tiếp tục là điểm đến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định TP sẽ chủ động tạo điều kiện thuận lợi và tích cực hỗ trợ, lắng nghe các nhà đầu tư nước ngoài nhằm đảm bảo nhà đầu tư hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp nguyên Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore Mah Bow Tan.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore Mah Bow Tan cho biết chuyến thăm và làm việc nhằm trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng TP thông minh và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để TP xây dựng trở thành đô thị thông minh và sẽ làm cầu nối để hướng các doanh nghiệp Singapore tiếp tục đến đầu tư tại TPHCM.

*Cùng ngày 7/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, cùng một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Singapore Mah Bow Tan.