Sinh viên TPHCM hân hoan đón Nhà Văn hóa Sinh viên mới

(VOH) - Sáng 24/10, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà Văn hóa Sinh viên tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM.

Nhà Văn hóa Sinh viên (NVHSV) là công trình do Thành ủy, UBND TPHCM quyết định chủ trương đầu tư, tặng sinh viên TP nhân dịp Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM lần IV nhiệm kỳ 2010-2015 và cũng là công trình ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên.

Xây dựng trên khu đất trung tâm của Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM, bao quanh bởi các con đường nội khu tạo thành hình vòng cung, công trình nhà văn hóa 6 tầng với thiết kế hình lục giác mang dáng vẻ hiện đại, bắt mắt. Bên trong toà nhà có nhiều không gian vừa học tập, vừa giải trí để sinh viên chọn lựa: có cả rạp chiếu phim giá vé sinh viên chỉ 45.000 đồng/người và nhà hát 900 chỗ biểu diễn nghệ thuật… 

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng và ghi nhận Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên TP đã có nhiều nỗ lực cho sự hình thành và phát triển NVHSV TP xứng đáng là điểm đến tin cậy, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện của sinh viên TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hy vọng, Nhà Văn hóa Sinh viên tại ĐHQG TPHCM sẽ cùng với Nhà Văn hóa Sinh viên (quận 3) và các đơn vị sự nghiệp khác của Thành đoàn hình thành hệ thống thiết chế văn hóa của tổ chức Đoàn - Hội, phục vụ nhu cầu thiết thực của đoàn viên thanh niên Thành phố nói chung và sinh viên nói riêng.

Công trình được đầu tư với tổng mức kinh phí trên 420 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ là môi trường để các Đoàn - Hội tiếp cận gần hơn với sinh viên, giúp các bạn phát huy kỹ năng, có thêm nhiều sân chơi học tập, giải trí và rèn luyện tốt hơn.

Khu đô thị ĐHQG TPHCM hiện có khoảng 55.000 sinh viên đang theo học tại 7 trường thành viên của ĐHQG TPHCM và 2 trường nằm liền kề. NVHSV TP sẽ là trung tâm sinh hoạt văn hóa, thể thao, giáo dục của sinh viên ở TPHCM.