Sở Lao động thương binh và xã hội làm việc với trường đại học RMIT Việt Nam

(VOH) - Ngày 2/6, Sở Lao động thương binh và xã hội cùng Liên đoàn lao động TPHCM đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với Ban giám đốc, Công đoàn, đoàn viên và người lao động của Trường đại học RMIT Việt Nam về cơ sở pháp lý của việc thành lập tổ chức công đoàn, vị trí, chức năng, tính chất của công đoàn Việt Nam và một số hoạt động mang tính đặc thù của công đoàn các trường đại học trên địa bàn TPHCM.

Tại buổi gặp, đoàn viên, người lao động của Trường đại học RMIT nêu nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề hoạt động công đoàn, cách thức đóng đoàn phí, kinh phí, quyền và nghĩa vụ của người lao động nước ngoài khi làm việc tại Việt Nam...

Đại diện tổ chức công đoàn và Ngành lao động thương binh xã hội Tp cho biết chức năng của tổ chức công đoàn là nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động.

Theo quy định của pháp luật hiện nay, đoàn viên phải đóng kinh phí công đoàn bằng 1% tiền lương khi tham gia BHXH và người sử dụng lao động đóng kinh phí công đoàn là 2% trên tổng tiền lương tham gia BHXH.

Công đoàn Trường đại học RMIT Việt Nam được thành lập vào ngày 3.3.2015 với 46 đoàn viên.