Sở Y tế TPHCM ra mắt cổng thông tin điện tử

(VOH) - Sáng 30/12, Sở Y tế TPHCM đã chính thức ra mắt cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn.

Sở Y tế TPHCM ra mắt cổng thông tin điện tử vào sáng 30/12.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng  - Phó Giám đốc Sở Y tế TP cho biết việc ra đời cổng thông tin điện tử là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng thành phố thông minh và thực hiện cải cách hành chính của ngành y tế thành phố.

Cổng thông tin điện tử sẽ triển khai qua 2 giai đoạn, giai đoạn 1 kể từ 1/1/2017, tất cả văn bản kết luận - chỉ đạo điều hành quan trọng, thông báo, thư mời của Sở Y tế đều sẽ được đưa lên Cổng thông tin điện tử. Đồng thời, Sở Y tế cũng sẽ triển khai liên thông văn bản giữa các cơ sở y tế trong toàn ngành. Các cơ sở y tế trong toàn ngành có thể gửi văn bản về Sở Y tế và tiếp nhận văn bản từ Sở Y tế qua môi trường mạng. Sở Y tế sẽ chấm dứt gửi văn bản đến, thông báo, thư mời đến các đơn vị

Ngoài những thông tin  chính của ngành, các đơn vị cũng cần truy cập vào các trang điện tử của các phòng chức năng thuộc Sở Y tế để nhận được các thông báo, hướng dẫn chuyên ngành phù hợp với phạm vi tham mưu quản lý nhà nước về y tế trên từng lĩnh vực hoạt động y tế. Các đơn vị truy cập trang điện tử của các phòng ở mục “Phòng Chức năng” ở góc trái trên của cổng điện tử http://www.medinet.gov.vn.

Giai đoạn 2, bắt đầu từ 1/4/2017, Sở Y tế sẽ triển khai tích hợp các trang tin điện tử con của các đơn vị trực thuộc ngành y tế thành phố.