Sôi động ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 năm 2020

(VOH) - Ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 – năm 2020 diễn ra tại Khuôn viên Trung tâm đào tạo khu Công nghệ cao (Quận 9, TPHCM) sáng 19/11.

Ngày hội Việc làm mang đến cho người lao động hơn 80 vị trí việc làm từ 18 doanh nghiệp trong và ngoài Khu Công nghệ cao như công ty Nipro Việt Nam, Green Speed, Jabil Việt Nam, Nhựa Thái Dương, Nidec, đơn vị bảo trợ thông tin Enijob….

Đây là cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp từ lực lượng nhân sự đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực cho doanh nghiệp và tạo cơ hội gặp gỡ, tuyển dụng trực tiếp, nhanh chóng giữa doanh nghiệp và người lao động.

Tại ngày hội, người lao động và sinh viên còn được tham dự Hội thảo Kỹ năng chuẩn bị CV – dự phỏng vấn chuyên nghiệp. Qua đó, giúp người lao động biết cách tạo CV ấn tượng, vượt qua rào cản “chưa có kinh nghiệm” để ghi điểm với nhà tuyển dụng, cách chuẩn bị và ứng xử khi đi phỏng vấn.

Sôi động ngày hội việc làm Khu công nghệ cao lần 2 năm 2020
Tìm hiểu thông tin tại Ngày hội việc làm ở Khu công nghệ cao TPHCM.

Buổi hội thảo do diễn giả Ngô Thị Thu Hồng – với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc và tư vấn giải pháp nguồn nhân lực cho tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước – chia sẻ cùng phần tư vấn, hỗ trợ giải đáp từ các chuyên gia Công ty Cổ phần Nhân lực BCC.

Đặc biệt, tham gia Ngày hội Việc làm Khu Công nghệ cao, sinh viên ngành kỹ thuật đã được hỗ trợ đăng ký thực tập tại Xưởng thực hành Tự động hóa, EDM, Điện-Khí nén tại Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao.

Trung tâm Đào tạo Khu công nghệ cao được thành lập vào năm 2005 và là 1 trong 3 đơn vị sự nghiệp, hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành “một Trung tâm về nghiên cứu – triển khai (R&D), ươm tạo doanh nghiệp Công nghệ cao”.

Với nhiệm vụ đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong Khu Công nghệ cao nói riêng và TP.HCM nói chung, sau 15 năm hoạt động, Trung tâm Đào tạo đã đạt được những kết quả nhất định, tạo ra nhiều giải pháp cho bài toán về nguồn nhân lực cho hoạt động công nghệ cao. 

Cụ thể, Trung tâm Đào tạo đã tổ chức được trên 500 khóa học về kỹ năng mềm, kỹ năng kỹ thuật, tiếng Anh kỹ thuật, cho nhiều thế hệ học viên, trong đó có nhân viên làm việc trong các doanh Nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao; liên kết với với các doanh nghiệp, viện trường phát triển 10 giáo trình kỹ thuật theo nhu cầu của doanh nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao để thành lập Hội đồng tư vấn đào tạo nhân lực công nghệ cao, phối hợp với đại học quốc gia TPHCM hình thành Đề án lập Khoa Công nghệ cao, và tổ chức dịch vụ cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp. Quá trình liên kết giữa Trung tâm Đào tạo với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài Khu là yếu tố quan trọng để đạt được các kết quả nêu trên.