Sôi nổi Ngày hội công nhân lao động Quận 8

(VOH) - Sáng ngày 10/10, Liên đoàn Lao động Quận 8 tổ chức Ngày hội công nhân lao động với nhiều chương trình chăm lo sức khỏe, đời sống, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Cụ thể, có hơn 1.000 đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động tham gia chương trình “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2020. Các công đoàn viên tham gia chạy sẽ được nhận các phiếu mua hàng Việt Nam chất lượng cao.

Gần 1.000 công nhân viên chức, lao động Quận 8 tham gia Chương trình " Ngày chạy Olympic".

Bà Phùng Thị Em, Trường mầm non Nắng Mai vui vẻ bày tỏ khi tham gia ngày hội: "Tôi thấy ngày hội này rất ý nghĩa giúp rèn luyện sức khỏe, được giao lưu với tất cả mọi người. Ngày hội hôm nay cũng có gian hàng Việt Nam chất lượng cao, trong tình hình khó khăn dịch bệnh hiện này, người lao động cũng được những phiếu mua hàng miễn phí, giúp ích rất nhiều cho người lao động có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống, tôi cũng muốn có nhiều chương trình hơn, giúp người lao động có điều kiện tham gia như thế này".

Liên đoàn Lao động Quận 8 tổ chức Ngày hội công nhân lao động với nhiều chương trình chăm lo sức khỏe, đời sống, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Chương trình ngày hội còn có phần dành cho “Ngày hội công nhân – Phiên chợ tiêu dùng” hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020. Các đoàn viên, công  nhân viên chức người lao động được mua hàng giảm giá chất lượng cao, với mức giảm từ 20% đến 50%. Không chỉ thế, gian hàng thu hồi rác thải độc hại, đổi rác lấy quà cũng được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia.

Ông Trương Thành Anh Khoa tham gia chương trình đổi rác thải độc hại lấy quà.

Ông Trường Thành Anh Khoa hào hứng tham gia gian hàng tái chế, anh đã mang đến những chai nhựa, bóng đèn hư mà gia đình thực hiện phân loại rác hàng ngày để đến đổi quà. Chia sẻ với chúng tôi, ông Khoa nói: "Hôm nay tôi mang đến một số vật dụng như bóng đèn, bình sơn, pin, chất thải độc hại để đổi quà. Do địa phương có tuyên truyền nên mình cũng tham gia phân loại rác tại nhà, chia ra phần rác dễ phân hủy và rác tái chế. Nình thấy việc này giúp bảo vệ môi trường, cũng dễ thực hiện nên mình cũng thực hiện".

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8 cho biết thêm: "Đây là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn Quận 8. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng và chúng tôi cũng tranh thủ sau đợt dịch thì chúng tôi tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, vừa hỗ trợ cho các đơn vị phát triển kinh tế, đồng thời cũng giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong năm nay".

Dịp này, Quận 8 cũng tổ chức tuyên dương doanh nhân tiêu biểu năm 2020, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Một số hình ảnh sôi nổi tại ngày hội:

Nhiều mặt hàng được bày bán tại ngày hội dành cho công nhân lao động.
“Ngày hội công nhân – Phiên chợ tiêu dùng” hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020.
Các đoàn viên, công  nhân viên chức người lao động được mua hàng giảm giá chất lượng cao, với mức giảm từ 20% đến 50%.