Sôi nổi ngày hội vì lợi ích đoàn viên năm 2019

(VOH) - Có hơn 2.000 công nhân viên chức, người lao động tham gia “Ngày vì lợi ích đoàn viên”, do Liên đoàn lao động thành phố phối hợp với Liên đoàn lao động quận Thủ Đức tổ chức sáng 12/5.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với các hoạt động ẩm thực văn hóa Việt Nam, chương trình đi bộ đồng hành cùng người lao động, các hoạt động hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như: trao gần 100 phần quà và 20 sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 30 thẻ bảo hiểm tai nạn cho công nhân lao động bốc xếp, trao tặng quỹ mái ấm công đoàn hơn 150 triệu đồng, giúp công nhân lao động sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống.

“Ngày vì lợi ích đoàn viên”, do Liên đoàn lao động thành phố phối hợp với Liên đoàn lao động tổ chức sáng 12/5.

“Ngày vì lợi ích đoàn viên”, do Liên đoàn lao động thành phố phối hợp với Liên đoàn lao động quận Thủ Đức tổ chức sáng 12/5.

Đây là hoạt động hưởng ứng hoạt động “Tháng công nhân” lần thứ 11 năm 2019 của Liên đoàn lao động thành phố, bám sát chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, thiết thực chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. 

Để có được những hoạt động như thế này, vai trò của doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Thông qua hoạt động của các cấp, Liên đoàn lao động thành phố đã vận động các doanh nghiệp chung tay với tổ chức Công đoàn, thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động với nhiều nội dung mang lại lợi ích cho nhiều người lao động, đoàn viên công đoàn, tạo sự kết nối chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp và người lao động. Ông Nguyễn Khánh Duy, Phó Tổng Giám đốc công ty Khang Gia Land chia sẻ là đơn vị làm dịch vụ nên hoạt động có ích cho cộng đồng cũng như lợi ích xã hội thì công ty luôn cùng hợp tác, tham gia và rất muốn tiếp tục đồng hành trong những năm sau nữa.

Năm 2019 là năm thứ 3 Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chỉ đạo các cơ sở công đoàn thực hiện chương trình ngày vì lợi ích đoàn viên. Với cách làm của TP HCM là chuyển trọng tâm về cơ sở, do đó, Liên đoàn lao động Thành phố đã giao cho đơn vị Liên đoàn lao động quận Thủ Đức tổ chức chương trình đi bộ đồng hành cùng người lao động gây quỹ ủng hộ, đóng góp cho những người lao động gặp khó khăn và với khí thế của 2.000 công nhân viên chức lao động tham gia đã cho thấy sự lan tỏa sâu rộng của chương trình.

Các hoạt động trong chương trình "Ngày vì lợi ích đoàn viên" sáng 12/5.

Các hoạt động trong chương trình "Ngày vì lợi ích đoàn viên" sáng 12/5.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” của tháng công nhân năm 2019, Liên đoàn lao động thành phố tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng nhiều chương trình có nội dung sinh động, cụ thể, hướng tới Công đoàn cơ sở, ý nghĩa, đi sát với từng công đoàn viên.