Suất ăn của học sinh trường quốc tế có giòi

(VOH) - Mới đây, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS) TPHCM, cơ sở Sunrise Quận 7 đã phản ánh về tình trạng có giòi trong khẩu phần ăn của học sinh.

Cụ thể, trong buổi ăn trưa ngày 10/5/2019, học sinh lớp 10S4A phát hiện trong khẩu phần thức ăn của mình có giòi bò lúc nhúc. Các em học sinh đã chụp lại hình ảnh phần cơm có giòi gửi cho ba mẹ.

Trường Quốc tế Việt Úc

Trường Quốc tế Việt Úc. Ảnh: VNN

Trước thông tin này, nhà trường đã có phản hồi chính thức bằng văn bản. Trong đó, trường cho biết đã tiến hành rà soát các công đoạn từ khâu nhập hàng cho đến quá trình sơ chế và phục vụ của nguyên liệu cà chua bằng cách truy xuất chứng từ và camera ghi hình tại khu vực bếp ăn.

Qua quá trình rà soát trên, có khả năng tại công đoạn cắt thái cà chua đã không phát hiện ra ký sinh trùng (con giòi) nằm bên trong trái cà chua. Đơn vị cho rằng, giòi có trong cà chua tươi sống là sự cố mang tính chất mùa vụ.

Nhà trường và đơn vị cung cấp suất ăn đã tiến hành gửi mẫu cà chua lưu theo số lô nhập hàng cùng ngày đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur trong sáng ngày 11/5/2019. Ngay khi có kết quả kiểm nghiệm, sẽ cập nhật cho các bên có liên quan.

Nhà trường khẳng định bếp ăn của trường đều có quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm mỗi ngày, từ quá trình nhập hàng, sơ chế, nấu nướng đến phục vụ. Sản phẩm cà chua được cung cấp bởi đơn vị đạt Chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm, Chứng nhận VietGap.