Tác động của chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đến kinh tế TPHCM 

(VOH) - Sáng nay 29/9, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề "Tác động của chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đến kinh tế TPHCM ".

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sĩ Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương thông tin về cuộc chiến tranh thương mại Hoa Kỳ -Trung Quốc và sự tác động của cuộc chiến này với sự phát triển kinh tế TPHCM.

Hội nghị báo cáo chuyên đề "Tác động của chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đến kinh tế TPHCM ".

Theo chuyên gia cuộc chiến tranh thương mại Hoa Kỳ -Trung Quốc khởi đầu từ ngày 6/7 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nước ta. Khi có sự cạnh tranh của hàng hóa Trung Quốc, Mỹ thì hàng hóa Việt Nam thực sự sẽ khó cạnh tranh về chất lượng khi muốn xâm nhập vào thị trường các nước trên thế giới, nguy cơ mất thị phần, nguy cơ bị đào thải là rất lớn.

Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, tiềm lực tài chính, kỹ thuật để có thể cung cấp cho thị trường những sản phẩm có sức cạnh tranh cao. Đặc biệt, cần tập trung vào những mặt hàng đang có lợi thế, những mặt hàng không nằm trong danh sách cấm vận của cả hai bên.