Tại kỳ họp thứ X, Quốc hội thảo luận Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi)

(VOH) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ X, sáng 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý cho Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Các ý kiến đều cho rằng cần thiết phải sửa đổi Luật Giao thông đường bộ 2008 vì sau nhiều năm triển khai đã bộc lộ nhiều bất cập, không còn phù hợp với tình hình thực tiễn. Theo Tờ trình của Chính phủ đề nghị tách Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thành hai luật là Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Thảo luận Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi)
Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TPHCM). Ảnh: SGGP

Theo Luật sư Trương Thị Hòa, việc tách ra thành 2 luật là cần thiết và phù hợp với xu hướng hội nhập: “Công ước quốc tế cũng tách ra làm 2 luật. Một là công ước về giao thông và một là về biển báo. Tôi hết sức tán thành với Chính phủ về việc tách ra làm 2 luật”.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải được giao chủ trì soạn thảo Dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), còn Bộ Công an được giao chủ trì soạn thảo Dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tại kỳ họp thứ 10 tới đây, Quốc hội sẽ thảo luận về dự thảo của luật này.