Tạm ngưng thi công các công trình đào đường dịp Tết Dương lịch 2020

(VOH) - Từ ngày 1/1/2020, Sở GTVT thông báo tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố mừng năm mới 2020.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TPHCM trong dịp Tết Dương lịch, từ ngày 1/1/2020, Sở Giao thông Vận tải thông báo tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn Thành phố trong ngày những đầu năm mới 2020.

Tạm ngưng thi công các công trình đào đường dịp Tết Dương lịch 2020

Tạm ngưng thi công các công trình đào đường dịp Tết Dương lịch 2020. Ảnh: SGGP

Chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật có trách nhiệm đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong, thu gọn rào chắn thi công trước ngày 31/12/2019.

* TPHCM hạn chế đào gần 500 tuyến đường năm 2020

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng vừa công bố danh sách 495 tuyến đường, đoạn đường hạn chế thi công đào đường vào ban ngày.

Ngoài huyện Cần Giờ, các tuyến đường nằm rải rác tại 23 quận, huyện còn lại.

Tại các đoạn đường hạn chế đào xới, các đơn vị được phép thi công trên vỉa hè, tuy nhiên chỉ được thi công dưới lòng đường từ sau 23 giờ hôm trước đến trước 5 giờ hôm sau. Khi phát sinh những trường hợp khẩn cấp, cần thiết phải thi công, các bên liên quan cần xin ý kiến Sở Giao thông Vận tải và UBND các quận, huyện chủ quản tuyến đường.

Trong số 495 đoạn đường, tuyến đường hạn chế thi công ban ngày có 271 tuyến chịu sự quản lý của Sở Giao thông Vận tải Thành phố, 224 tuyến do UBND các quận, huyện quản lý. Trong đó, 13 tuyến hạn chế đào đường không thời hạn.