Tăng cường công tác đối ngoại nhân dân 

(VOH) - Trưa 27/7, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 29 năm thành lập Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM (29/7/1989-29/7/2018).

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM Huỳnh Minh Thiện cho biết: 29 năm qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức, đặc biệt là xã hội hoá và hướng về cơ sở để tổ chức các hoạt động, các sự kiện đối ngoại chính trị, văn hoá, kinh tế. Hiện nay, Liên hiệp đã phát triển được 32 hội song phương và đa phương cùng trên 150 chi hội trực thuộc, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân tại TP với 80 sự kiện hàng năm.

Bên cạnh đó, Liên hiệp đã vận động, tiếp nhận các nguồn viện trợ của trên 160 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài và tổ chức quốc tế đã hỗ trợ các dự án giảm nghèo cho vùng sâu, vùng xa của TP, các dự án viện trợ y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội với 50 triệu đô la Mỹ/năm. 

Trong những năm qua, hoạt động đối ngoại nhân dân TP đã có những bước đổi mới về nội dung và hình thức; công tác tuyên truyền đối ngoại của Liên hiệp đã góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa nhân dân TP với nhân dân các nước. 

Dịp này, UBND TP tặng bằng khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân; Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP tặng giấy khen cho 47 tập thể, 83 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác ngoại giao nhân dân.