Tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận xã hội

(VOH) - Sáng nay (24/2), Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện thông tri số 70 của Ban Thường vụ Thành ủy về đổi mới, cải tiến và nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận xã hội.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong, qua 20 năm triển khai thực hiện Thông tri số 70 của Ban Thường vụ Thành ủy, công tác nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động đề ra kế hoạch, giải pháp nhằm từng bước cải tiến nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận xã hội và tổ chức các cuộc thăm dò, điều tra phân tích tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tư tưởng của đảng bộ sát thực tiễn.

Cộng tác viên dư luận xã hội các cấp được xây dựng chính quy có hệ thống, thường xuyên củng cố, kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao tặng bằng khen cho các tập thể.

Thảo luận tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng muốn làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt dư luận xã hội thì phải dựa vào sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, nơi nào cấp ủy, chính quyền có sự quan tâm thỏa đáng, nhất là giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề mà dư luận xã hội đạt được hiệu quả cao và góp phần tích cực, thiết thực cho công tác lãnh đạo của cấp ủy và quản lý của nhà nước, tạo được niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội phải thực hiện tốt phương châm dựa vào nhân dân, phải gắn chặt với công tác dân vận của Đảng, vận dụng linh hoạt các hình thức tiếp cận với quần chúng để khai thác tối đa những thông tin thuộc lĩnh vực tâm lý, tư tưởng...

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho rằng, thời gian qua các đơn vị đã làm tốt việc tạo ra dư luận tích cực để định hướng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Để làm tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội của TP trong thời gian tới, đồng thời yêu cầu cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy phải tăng cường lãnh đạo về công tác nắm bắt dư luận xã hội; hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng trong hệ thống chính trị nâng cao nhận thức về vai trò công tác này để phản ánh, nắm bắt sát thực nhất những vấn đề liên quan đến người dân, tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của người dân. .

Dịp này, 30 tập thể đã nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy đã có thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới, cải tiến và nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận xã hội.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng trao tặng giấy khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có đóng góp trong thực hiện Thông tri 70 của Thành ủy.