Tăng cường giao lưu kết nối thương mại doanh nghiệp Nhật - Việt

(VOH) - Đây là lần đầu tiên hai hội hữu nghị tổ chức giao lưu thương mại nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước có cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.

Chiều 12/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TPHCM, Hội hữu nghị Nhật-Việt thành phố Nishinomiya, tỉnh Hyogo, Nhật Bản tổ chức chương trình giao lưu kết nối thương mại doanh nghiệp Nhật - Việt tại TPHCM.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Công Tánh - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cho biết đây là lần đầu tiên hai hội hữu nghị tổ chức giao lưu thương mại nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước có cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh trên tinh thần cả hai bên cùng có lợi.

Các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trao đổi giao lưu tại chương trình.

Các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trao đổi giao lưu tại chương trình.

Ông Sakai Hironori, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật -Việt thành phố Nishinomiya, tỉnh Hyogo cho rằng đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước có cơ hội tìm hiểu giao lưu hợp tác. Ông cũng mong muốn hai bên không chỉ tăng cường trong hoạt động giao lưu về kinh tế mà đoàn cũng muốn mở rộng hoạt động từ thiện xã hội.

Hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản và 60 doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia trao đổi tìm cơ hội hợp tác  trên các lĩnh vực thực phẩm, ẩm thực, nhà hàng, mỹ phẩm, bất động sản, xây dựng, nông sản, ngân hàng... 

TPHCM nghiên cứu cách dẹp tiếng ồn karaoke và ‘đinh tặc’ - Văn phòng UBND TPHCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND TP liên quan đến tình trạng "đinh tặc" và các vi phạm về tiếng ồn khi hát karaoke ở khu dân cư.
Nói không với thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 được phát động vào sáng nay 12/4.