Tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi buôn lậu heo tại TPHCM

(VOH) - TPHCM sẽ công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo…

Nhằm ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo, UBND TP vừa chỉ đạo các sở-ngành, quận-huyện theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các loại hàng hoá, hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn TP.

TPHCM: Ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép heo, sản phẩm từ heo

Ảnh minh họa.  

Tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển đối với các sản phẩm.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn bán, giết mổ, buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm này.

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm nói trên.

Báo chí đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố - Sáng nay 9/1, Lãnh đạo TPHCM có buổi họp mặt với lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp đầu năm mới 2020.
"Xuân ấm áp - Tết yêu thương" - Hơn 30 suất quà Tết được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân trao tặng cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận.