Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chỉ đạo việc kê khai tài sản cán bộ

(VOH) - “Uỷ ban kiểm tra Thành ủy cùng chủ trì với các đơn vị liên quan rà soát lại các biểu mẫu, các quy định đã có trong việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ diện cấp ủy quản lý.”

Đó là yêu cầu của bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy tại hội nghị giao ban chuyên đề về tăng cường kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ diện cấp ủy quản lý do Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tổ chức vào chiều 1/10.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng yêu cầu cần có sự thống nhất hướng dẫn việc kê khai một cách chặt chẽ giúp cho cán bộ, đảng viên nắm chắc các nội dung khi thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình về kê khai tài sản, thu nhập.

Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị. 

Cùng với đó là đúc kết lại việc tổ chức thực hiện kê khai thời gian qua, từ đó có những kiến nghị với Trung ương về những nội dung chưa hợp lý. Đối với người có trách nhiệm nhưng không chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra kê khai tài sản cán bộ công chức theo quy định cũng bị kỷ luật.

Đối với tổ chức Đảng không lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra việc thực hiện, cũng cần xem xét trách nhiệm. Một trong những giải pháp quan trọng là nâng cao vai trò của MTTQ và nhân dân trong giám sát cán bộ, đảng viên tại địa bàn dân cư.

UBND TPHCM yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ cháy Carina - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, UBND TPHCM đã chỉ đạo Công an TP kiểm tra, nghiệm thu công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống phòng cháy và chữa cháy chung cư.
Mức giá giữ xe mới tại TPHCM từ 1/10/2018 - UBND TP vừa ban hành quy định giá tối đa dịch vụ giữ xe đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.