Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Phật giáo Việt Nam và Thái Lan

(VOH) - Tối 3/10, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tiếp Hòa thượng Pra Promwachirayan, thành viên Hội đồng Tăng già Thái Lan, Trưởng đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Thái Lan, Phật giáo An Nam tông.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Võ Thị Dung gởi lời tri ân đến trưởng đoàn và đoàn đại biểu về những công lao to lớn trong việc chăm lo về mặt tâm linh tín ngưỡng cho người dân Việt Nam tại Thái Lan.

Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Phật giáo Việt Nam và Thái Lan

Bà Võ Thị Dung tiếp Hòa thượng Pra Promwachirayan.

Giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, bà Võ Thị Dung cho biết tại TPHCM người dân chiếm số đông là Phật giáo, hiện có khoảng 3 triệu Phật tử, có 1.300 ngôi chùa, trong đó có 20 ngôi chùa Nam tông với gần 300 tăng nhân. Đồng bào các giới trong đó có Phật tử đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của thành phố, đặc biệt là các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai, vùng sâu vùng xa, chăm lo đồng bào nghèo.

Bà Võ Thị Dung bày tỏ lòng tri ân sâu sắc quý hoà thượng trụ trì các chùa Việt tại Thái Lan đã quan tâm, chăm lo đời sống tâm linh, tín ngưỡng của kiều bào góp phần giữ gìn văn hóa, bản sắc dân tộc. Tin rằng với các hoạt động thiết thực như chuyến đi này sẽ góp phần tăng cường quan hệ chiến lược Việt Nam - Thái Lan cũng như quan hệ gắn kết giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Thái Lan.

Hòa thượng Pra Promwachirayan khẳng định: mối quan hệ giữa Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Thái Lan đã có từ lâu và Giáo hội Phật giáo Thái Lan luôn tạo điều kiện cho Giáo hội Tăng già An Nam tông hoạt động và phát triển, cũng như ghi nhận những đóng góp của An Nam tông với Phật giáo Thái Lan. Trên cơ sở đó, tin rằng tình hữu nghị giữa Phật giáo Việt Nam và Thái Lan, cũng như quan hệ hợp tác của hai đất nước ngày càng phát triển.