Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam -Hungary

(VOH) - Tối 20/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Hungary.

Phát biểu tại buổi họp mặt ông Lê Minh Triết, chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây quan hệ nhiều mặt giữa hai nước có nhiều phát triển, đặc biệt là giữa TPHCM và thủ đô Budapest ký kết thỏa thuận tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác năm 2015;  quận 1 của TPHCM và quận 11 của Budapest thiết lập quan hệ hợp tác anh em; Nhạc viện TP và nhạc viện Hungary cũng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Năm 2018, văn phòng đại diện của Trung tâm Thương mại quốc gia Hungary đã khai trương tại TPHCM. Bắt đầu từ năm nay, hàng năm có 200 sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam nhận học bổng và học tại các trường Đại học Hungary. 

Kể từ khi thành lập đến nay, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong hoạt động đối ngoại nhân dân và sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối giữa các đối tác hai nước và thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước cũng như giữa TPHCM và Budapest tiếp tục phát triển. 

Ông Baloghdi Tibor, Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM cho biết quan hệ hợp tác giữa hai nước được đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt du lịch, văn hóa, thể thao, giáo dục đào tạo. Hungary tiếp tục tìm kiếm lĩnh vực hợp tác mới với Việt Nam để quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển toàn diện.