Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Cuba

(VOH) - Ngày 15/10, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đã tiếp đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba do ông Ronald Hidalgo, Bí thư Thứ hai Trung ương Đoàn, dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tiếp đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba. 

Bà Võ Thị Dung chúc mừng thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba vào tháng 4/2016 và tin tưởng với những chủ trương, đường lối, chính sách, định hướng Đại hội đề ra Cuba sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức tiếp tục phát triển kinh tế, giữ vững chính trị. Bà Võ Thị Dung khẳng định Việt Nam và Cuba đều có lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng và thành quả hôm nay là sự hy sinh, cống hiến máu xương của bao thế hệ đi trước.

Vì vậy, thế hệ hôm nay phải ra sức giữ gìn thành quả cách mạng của dân tộc, trong đó có việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Cuba, đồng thời tin tưởng thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn Thanh niên hai nước sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

Ông Ronald Hidalgo cho biết Cuba rất chú trọng việc giáo dục truyền thống lịch sử, tư tưởng cho thế hệ trẻ, các thế hệ thanh niên Cuba cũng luôn trân trọng giữ gìn mối quan hệ hữu nghị đặc biệt với Việt Nam. Ông cho biết Cuba đang trên đường đổi mới và mong muốn được đón tiếp các nhà đầu tư của Việt Nam, TP đến góp sức phát triển kinh tế Cuba, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước thêm gắn kết.