'Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới'

(VOH) - Đây là chủ đề buổi tọa đàm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 21/6.

Chương trình nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác đối ngoại nhân phục vụ sự nghiệp hòa bình, phát triển bền vững, hòa nhập xã hội và hội nhập quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và đất nước.

Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, đối ngoại nhân dân đã góp tiếng nói tích cực thúc đẩy hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới, tích cực, chủ động vận động, đấu tranh, bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia dân tộc, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, bảo vệ quan điểm, lập trường của Việt Nam, đặc biệt trong các vấn đề như chủ quyền biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo.

Các đại biểu phát biểu tại buổi tọa đàm.  

Các đại biểu phát biểu tại buổi tọa đàm.  

Trong thời gian tới, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân là yêu cầu cấp thiết. Vì vậy, rất cần tiếp tục quán triệt các tư tưởng chỉ đạo của Đảng, thể chế hoá và thực hiện nhất quán các chính sách của Nhà nước để củng cố, xây dựng hệ thống tổ chức của Liên hiệp hữu nghị ngày càng vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp hữu nghị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại tọa đàm, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm thực tiễn và biện pháp, cách thức mới trong hoạt động ngoại giao nhân dân, hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị, hợp tác phát triển; kinh nghiệm vận động nguồn nhân lực và vật lực cho hoạt động đối ngoại nhân dân; cơ chế phối hợp của Liên hiệp và các Hội thành viên với các cơ quan đối ngoại, tổ chức Liên hiệp và các Hội thành viên phù  hợp với vai trò của mình trong hệ thống chính trị.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/6: Miền Trung nắng nóng gay gắt - Dự báo thời tiết ngày mai 22/6, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên ...
Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần 22 - 23/6: Trời nắng nhẹ, chiều có dông - Dự báo thời tiết TPHCM trong 2 ngày cuối tuần (22 - 23/6), trời nắng nhẹ, nhiều khả năng dông, mưa xuất hiện vào buổi chiều thứ 7 và chủ nhật – theo Accuweather.