Tặng huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự New Zealand

(VOH) - Tối 16/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp và trao tặng huy hiệu TP cho ông Anthony David Martin, Tổng Lãnh sự New Zealand tại TPHCM nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong nhiệm kỳ công tác tại TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao tặng huy hiệu TP cho ông Anthony David Martin

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà Tổng Lãnh sự đạt được trong suốt 4 năm nhiệm kỳ công tác tại TP. Đồng thời cho biết, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - New Zealand đang trên đà phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Tính đến hết tháng 11/2016, New Zealand hiện là nhà đầu tư đứng vị trí thứ 36 trong tổng số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP, với tổng vốn đầu tư là hơn 23 triệu USD. Với ngành giáo dục, New Zealand là một trong những đối tác quan trọng của các trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Đặc biệt, với việc mở đường bay thẳng TPHCM và TP Auckland rút ngắn thời gian đi lại giữa hai TP và tạo nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai bên trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Lãnh sự New Zealand cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo và chính quyền TP trong nhiệm kỳ công tác và cho biết, từ thực tiễn công tác của mình t trong thời gian tới sẽ tiếp tục quảng bá và kêu gọi các doanh nghiệp New Zealand đến đầu tư tại TP; cũng như kết nối sự hợp tác giữa New Zealand và TPHCM trong lĩnh vực giáo dục.