Tặng quà trung thu cho trẻ mồ côi, khuyết tật

(VOH) - Sáng nay 12/9, Hội chữ thập đỏ thành phố thăm và  tặng quà cho các em nhỏ tại hai cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật ở huyện Củ Chi (TPHCM).

Đây là hoạt động phối hợp công ty TNHH công nghệ Agre

Đến với hai cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, Hội chữ thập đỏ thành phố thăm hỏi, vui chơi với các em và trao tặng hơn 100 phần quà gồm gạo, bánh kẹo, sữa, bánh trung thu, lồng đèn…để các em đón tết trung thu sum vầy, ý nghĩa.

Hai cơ sở trên được thành lập để nuôi dưỡng cho các trẻ em khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam tại TPHCM và những nơi khác. Hiện rất cần sự chung tay góp sức của xã hội về vật chất, các vật dụng thiết yếu trong cuộc sống dành cho các em.

Hội chữ thập đỏ, trung thu, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi

*Cũng trong ngày 12/9, chương trình “Vui đón trung thu” dành cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ Mồ côi và Tàn tật Thị Nghè, TPHCM diễn ra với mong muốn mang lại niềm vui trung thu ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh thiếu may mắn.

 Các em thiếu nhi Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật thị nghè biểu diễn văn nghệ tại chương trình vui trung thu.

Tối cùng ngày, Hội chữ thập đỏ thành phố cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố tổ chức chương trình trung thu cho con em cán bộ nhân viên của Hội và trung tâm. Với chủ đề “Đêm trăng cho em” các em sẽ được tham gia các hoạt động trung thu với nhiều nội dung phong phú: xem văn nghệ, xem xiếc, giao lưu và đặc biệt là được nhận quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, dụng cụ học tập… từ Ban tổ chức.

Gần 500 phần quà Trung thu, mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng đã được trao cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ và K’Ho.

Mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng gồm: bánh trung thu, lồng đèn, sữa, các loại bánh kẹo và các đồ dùng học tập như tập vở, bút bi, bút chì, gom tẩy, thước kẻ… đã được trao cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Châu Mạ và K’Ho ở các Thôn 15 và 16 (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng). Đây là một trong các hoạt động thiện nguyện mà Vietravel phối hợp cùng Nhóm từ thiện “Sống để chia sẻ - Sống để yêu thương” (Thành phố Bảo Lộc) tổ chức, nhằm giúp cho các em thiếu nhi ở Cao nguyên Lang Biang có cơ hội vui đón trăng rằm trong dịp Trung thu 2019.

quà Trung thu, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, cao nguyên Lang Biang

Ngoài quà tặng, dịp này, Đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị còn tổ chức Chương trình “Đêm trăng yêu thương 2019” với những trò chơi dân gian, hoạt náo vui nhộn và nhất là sự xuất hiện của Chú Cuội – Chị Hằng đã thu hút hàng trăm cháu thiếu nhi tham gia tạo không khí vui nhộn, ấm áp dịp Tết Trung thu.

quà Trung thu, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, cao nguyên Lang Biang

Đặc biệt, Đoàn từ thiện cũng đã trao tặng 50 triệu đồng, 1 máy chiếu và 50 bộ bàn ghế (tổng trị giá hơn 120 triệu đồng) cho lớp học tình thương do anh K’Xiam Lo Minh (36 tuổi) dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo và trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương. Ngoài ra, Đoàn từ thiện còn trao tặng 8 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại lớp học tình thương của anh K’Xiam Lo Minh. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình “Đêm trăng yêu thương” lần này hơn 210 triệu đồng từ nguồn đóng góp kinh của cán bộ, nhân viên Công ty Vietravel.

 

Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại nhiều tỉnh, thành (VOH) – Do lượng mưa quá lớn từ 30/8-5/9, tỉnh Quảng Bình đã chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản.

 Cháy chợ Mộc Bài (Bình Định): Thiệt hại lớn về tài sản (VOH) -Vụ cháy tại chợ Mộc Bài (Huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) gây thiệt hại lớn cho các tiểu thương.