Tặng suất học bổng đặc biệt cho cô bé 'Chim cánh cụt'

(VOH) - Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo cho 1.000 cháu học sinh là con công nhân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM và tỉnh Long An.

Tối ngày 25/9, tại "Đêm hội Trăng rằm" 2020 do Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP phối hợp cùng Công ty TNHH Long Thủy, Công ty TNHH Áo thun Bingo và các mạnh thường quân tổ chức, cô bé có biệt danh "Chim cánh cụt" Nguyễn Hoài Thương là con anh Nguyễn Văn Lợi, công nhân  Công ty TNHH IS Việt Nam- KCN Tây Bắc Củ Chi được chương trình trao tặng suất học bổng đặc biệt trị giá 3 triệu đồng.

Tặng suất học bổng cho bé “Chim cánh cụt"

Bé Hoài Thương hiện là học sinh lớp 7 Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, TPHCM. Kể từ khi mới sinh ra, bé đã bị khiếm khuyết, không có tay, chân do bị ảnh hưởng chất độc da cam. Dù bị khiếm khuyết nhưng bản thân em luôn cô gắng để hòa nhập và học tập tốt cùng các bạn.

Ngoài việc học, em còn tự làm tất cả những việc của bản thân như vệ sinh, thay quần áo, chải tóc… Cô bé còn giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, xếp quần áo. Em có ước mơ sau này lớn lên sẽ làm bác sỹ để chữa bệnh cho người nghèo.

Bé Hoài Thương nhiều năm liền được xét trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh của tổ chức công đoàn để em có điều kiện cắp sách đến trường và thực hiện ước mơ của mình.

Tại chương trình, ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP cho biết, ngoài bé Hoài Thương, còn có 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao tặng  cho con công nhân  vượt khó, học giỏi. Đặc biệt, chương trình đã chăm lo trung thu cho 500 con con công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại quận 11, quận Gò Vấp, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, công đoàn cơ quan Liên đoàn lao động TP... Mỗi em được được nhận bánh trung, lồng đèn, quà, đồ chơi (trị giá 300.000 đồng/phần).

Trong dịp Trung thu năm nay, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo cho 1.000 cháu học sinh là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và tại tỉnh Long An gồm quà, áo thun, bánh, học bổng và sách giáo khoa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

67 câu ca dao, tục ngữ về mẹ cha thức tỉnh đạo làm con trong mỗi chúng ta - Ca dao, tục ngữ về mẹ cha là những câu nói mang tính giáo dục cao về lòng hiếu thảo, nhắc nhở chúng ta đạo làm con, cách sống ở đời.