Tập đoàn đầu tư 8VC - Hoa Kỳ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM về đổi mới sáng tạo khởi nghiệp

(VOH) - Trưa 14/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM tiếp ông Joe Lonsdale, Nhà sáng lập Tập đoàn đầu tư 8VC (Hoa Kỳ), trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Đánh giá cao tiềm năng, quy mô đầu tư đa dạng của Tập đoàn 8VC, ông Lê Thanh Liêm cho rằng, chuyến thăm của đoàn thể hiện sự quan tâm và khẳng định cam kết của Tập đoàn 8VC đối với lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của TP. TPHCM mong muốn 8VC sẽ chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý tưởng cho Thành phố trong việc thúc đẩy lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp vốn là lĩnh vực mà Thành phố đã và đang ưu tiên phát triển.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP đã tiếp ông Joe Lonsdale, Nhà sáng lập Tập đoàn đầu tư 8VC (Hoa Kỳ)

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP đã tiếp ông Joe Lonsdale, Nhà sáng lập Tập đoàn đầu tư 8VC (Hoa Kỳ)

Đại diện Tập đoàn 8VC, ông Joe Lonsdale bày tỏ sự ấn tượng trước sự phát triển năng động của Thành phố cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp mà Thành phố đang có và chia sẻ về mô hình hợp tác phát triển sinh thái khởi nghiệp tại Canada, có thể áp dụng được thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định Tập đoàn 8VC mong muốn là đối tác lâu dài của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đại biểu Tập đoàn 8VC sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo một số Bộ, ngành và khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.