Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, TPHCM dự kiến trồng 1 triệu cây xanh

(VOH) - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM cho biết, dự kiến năm 2018, toàn địa bàn TP sẽ thực hiện trồng khoảng 1 triệu cây xanh các loại như cây phân tán, tại các công viên và rừng trồng.

Sáng 18/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, Đoàn đại biểu lãnh đạo TPHCM thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ vì Tổ quốc tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng và tham dự Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2018 do UBND TP tổ chức, nhân kỷ niệm 128 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

Nhân lễ Tết trồng cây năm 2018, TPHCM dự kiến trồng 1 triệu cây xanh

Đoàn đại biểu lãnh đạo TP thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ vì Tổ quốc tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cho biết, dự kiến, năm 2018, toàn địa bàn TP sẽ thực hiện trồng khoảng 1 triệu cây xanh các loại như cây phân tán, tại các công viên và rừng trồng. Hiện TP có gần 36.000 héc ta rừng cây xanh, đạt tỷ lệ che phủ hơn 40%.

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cho biết việc thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là việc làm hết sức quan trọng, là trách nhiệm của tất cả mọi người và cả toàn xã hội. Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, đô thị hóa, việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống người dân.

"Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở ban ngành, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phải tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn và toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây trồng rừng và phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan đơn vị, đảm bảo thiết thực hiệu quả, tiết kiệm", ông Trung đề nghị.

Phát biểu về hưởng ứng lễ Tết trồng cây năm 2018, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, khẳng định trong thời gian tới, quận 9 sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, nâng cao nhận thức của cộng đồng về trồng rừng, bảo vệ rừng, trồng cây xanh và chăm sóc bảo vệ cây xanh là hành động thiết thực góp phần cải thiện môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững, chủ động phòng cháy rừng, phát động phong trào Tết trồng cây và cây phân tán trên địa bàn.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia trồng 234 cây xanh các loại như gỗ đỏ, thông... trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ TP, mở đầu cho phong trào trồng cây ở TP năm 2018.